มนุษย์แม่ไม่ปลื้ม!! ต่อว่า Hot Pot ออกโปรโมชั่นลูกเทพ แบบนี้แขวะลูกฉันชัดๆ!!

จากกระแสของลูกเทพอันร้อนแรง ทำให้ร้านอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ พากันออกโปรโมชั่นเพื่อมาบริการ (หรือประชด) แก่ผู้เลี้ยงลูกเทพหลายๆ ราย เช่นเดียวกับร้าน Hot Pot ที่ออฟโปรโมชั่นใหม่เพื่อเอาใจลูกเทพโดยเฉพาะ

 

แต่ดูเหมือนว่างานนี้จะมีมนุษย์แม่บางคนไม่พอใจกับโปรโมชั่นและเงื่อนไขของทางร้าน Hot Pot จนต้องมาตั้งกระทู้ในพันทิป “ขอไว้อาลัย Hot Pot ค่ะ อยากเกาะกระแสลูกเทพก็เกาะไป แต่อย่ามาแขวะกันแบบนี้ มันเสียความรู้สึกค่ะ”

 

1

 

ภายในกระทู้มีเนื้อหาในเชิงต่อว่าร้าน Hot Pot ที่เขียนเงื่อนไขการใช้โปรโมชั่นเหมือนกับเป็นการแขวะลูกๆ ของพวกเขาซะมากกว่า เพราะในเงื่อนไขมีการระบุว่าห้ามลูกเทพส่งเสียงดัง อย่าวิ่งเล่นในร้าน เพราะลูก (เทพ) ของคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน

 

2

 

งานนี้ทำเอามนุษย์แม่ถึงกับฉุนขาดทีเดียวจึงมาตั้งกระทู้ต่อว่าด้วยประโยคที่ร้อนแรง เช่น “ถามหน่อยเถอะค่ะ ว่านี่ร้านอาหารหรือวัดคะ ทำไมเด็กจะส่งเสียงดังไม่ได้ ถ้าใครหนวกหูก็เชิญไปทานข้าวที่บ้านดีกว่ามั้ยคะ?”

 

“แล้วเรื่องทานหกเลอะเทอะมันก็เป็นธรรมดาของเด็กป่ะ? คุณคือร้านอาหาร คุณมีหน้าที่บริการ ถ้ามันหกเลอะเทอะคุณก็เช็ดสิคะ ไม่งั้นคุณจะจ้างพนักงานทำความสะอาดมาเพื่อ???”

 

“ดิฉันแค่ไม่เข้าใจ Hot Pot ตรงที่จะมาแขวะคนที่มีลูกทำไม ในเมื่อสถานที่ของคุณมันถูกสร้างมาเพื่อรองรับ และต้องรับให้ได้กับทุกสิ่งที่เกิด”

 

“การที่เขาเสียงดังนี่มันผิดมากเหรอคะ? ถ้าเด็กเสียงดังจนมีใครตายก็ค่อยมาว่ากันอีกทีนะคะ”

 

0

 

แต่ดูเหมือนว่าชาวพันทิปและชาวโซเชียลจะไม่ได้เห็นด้วยกระสิ่งที่เธอพูดทั้งหมด และเข้ามาแสดงความเห็นต่อว่ามนุษย์แม่รายนี้อย่างมากมายอย่างเช่น

 

ใช้พื้นที่ร่วมกับคนอื่นต้องมีความเกรงใจบ้าง

3

 

แล้วสิทธิของคนที่ไม่มีลูก และไม่ต้องการถูกละเมินสิทธิที่ตนเองพึงได้อยู่ที่ไหน?

5

 

ถ้าคุณคุมลูกไม่ให้ก่อความเดือดร้อนต่อคนอื่นในสังคมไม่ได้ คุณต่างหากที่ควรกลับไปกินข้าวที่บ้าน

7

 

คนเป็นผู้ปกครองต้องมีสำนึกที่จะต้องเกรงใจคนรองข้างด้วย

8

 

งานนี้มนุษย์แม่และมนุษย์ปกติคิดเห็นอย่างไรบ้าง มาเล่าสู่กันฟังได้นะจ๊ะ

Emo new (5)

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply