ไม่ง่ายนะจ๊ะ… สื่อต่างชาติเผย 12 ข้อที่เหล่าผู้ชายควรรู้ไว้ ถ้าคิดอยากจะจีบ ‘แอร์โฮสเตส’

เชื่อว่าหนึ่งในความฝันของหนุ่มๆ 90 เปอร์เซ็นทั่วโลกคือการได้ควงนางฟ้าบนเครื่องบินหรือที่เราเรียกกันติดปากว่า แอร์โฮสเทส เพราะใครก็ตามที่มาเป็นนางฟ้าได้ ต้องมีหน้าตาและบุคลิกที่ดี จึงจะสามารถทำงานนี้ได้

แม้ภาพภายนอกของอาชีพนี้ จะดูเหมืออาชีพที่ทำงานสวยๆ ไปวันๆ แต่ความเป็นจริงแล้ว พวกเธอต้องทำงานหนักและยากลำบากไม่แพ้อาชีพอื่นๆ เลยทีเดียว ฉะนั้น ใครก็ตามที่อยากครอบครองใจของเหล่านางฟ้า จะต้องมีคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง

 

1

 

และนี่คือ 12 ข้อที่เหล่าหนุ่มๆ ควรจะรู้เอาไว้ หากอยากจะมีแฟนเป็นเหล่านางฟ้า ซึ่งเหมียวบอกเลยว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะจ๊ะ จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

1. เข้าใจเวลาและตารางงานของพวกเธอ

388

ต้องเข้าใจก่อนว่า เวลางานของเหล่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ได้เป็นเวลาออฟฟิศเหมือนคนทั่วไป ที่เข้าแปดโมงเช้าออกห้าโมงเย็น

บางครั้งเธอต้องออกไปทำงานตอนตีสองของคืนวันเสาร์ และกว่าจะกลับมาก็เช้าวันอังคาร แถมวันหยุดตามเทศกาลก็ไม่มี พยายามเข้าใจพวกเธอหน่อยนะ

 

2. อย่าเบื่อที่จะฟัง

02d28c

อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นอาชีพที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนตลอดเวลา และเธอต้องเจอกับเรื่องราวมากมายระหว่างทาง

อย่ารู้สึกเบื่อถ้าพวกเธอมีเรื่องเล่ามากมายหลังจากชั่วโมงทำงาน เพราะนั่นคือการระบายความเครียดอย่างหนึ่ง จงเข้าใจและสนุกไปกับเรื่องราวของเธอ รับรองว่าคุณจะได้ยินเรื่องเจ๋งๆ มากมายแน่นอน

 

3. อย่าอิจฉา

Qatar-Airways

อย่ารู้สึกอิจฉาถ้าพวกเธอมักจะปฏิบัติตนหรือสนทนาอย่างสุภาพต่อผู้อื่น เพราะการยิ้มและความสุภาพคือส่วนหนึ่งของงานของพวกเธอ จงยินดีเถอะ เพราะถ้าเธอเลือกคุณแล้ว แปลว่าเธอต้องการใครซักคนที่คอยให้กำลังใจเธอนะ

 

4. อย่าคิดว่าจะได้ไปเที่ยวไหนบ่อยๆ

28200 1393416274

อย่างที่บอกไปในข้อแรก ใครที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ต้องทำงานอย่างหนักและไม่เป็นเวลา ฉะนั้นพอถึงเวลาว่างเธอก็อยากจะพักผ่อนหรืออยู่กับตัวเองให้มากขึ้น

ถ้าวันไหนเธอบอกว่าเธออยากอยู่บ้าน ก็ยอมเธอเถอะ หาอะไรทำสนุกๆ ที่บ้านก็ได้เน๊อะ อิอิ

 

5. เรียนรู้งานบ้าน

malin-1

ไม่มีแอร์โฮสเตสคนไหนหรอกที่จะกลับมาถึงบ้านแล้วบอกว่า “วันนี้จะทำอาหารให้กินนะ” หรอก เพราะหลังจากการบินนับสิบชั่วโมงแล้ว ที่เธอต้องการคือการพักผ่อน

บางทีหน้าที่อาจต้องสลับกัน กลับเป็นคุณซะเองที่ต้องทำอาหารให้เธอ และคอยทำความสะอาดบ้านเวลาที่เธอไม่อยู่

 

6. เคารพเวลานอนของเธอ

sleeping-beaut

ถ้าวันไหนเธอกลับมาแล้วบอกคุณว่า “ฉันอยากนอน” แปลว่าเธอหมายถึงอย่างนั้นจริงๆ เพราะเธออาจไม่ได้นอนมาสองวัน ให้เธอนอนอย่างสงบเถอะ อย่ากวนเธอเลย

 

7. ทำตัวให้คุ้นชินกับระบบสื่อสารทางไกลเช่น Line Call / Facebook Call/ Skype

skype-logo-open-graph

ด้วยความที่เธอต้องเดินทางไปต่างประเทศตลอดเวลา การจะโทรข้ามประเทศคงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีในการติดต่อสื่อสารกัน ดังนั้นอีกทางเลือกหนึ่งก็คือการติดต่อสื่อสารด้วยอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็น Line / Facebook/ Skype แล้วแต่ที่เธอจะสะดวกตอนนั้น (เพราะบางประเทศก็ใช้งานบางอย่างไม่ได้) แน่นอน การสื่อสารอาจมีการดีเลย์บ้าง เนื่องจากระยะทาง แต่ก็ต้องอดทนนะ

 

8. ตอบคำถามของเธอให้เร็ว

question_2

อาชีพแอร์โฮสเตสเป็นอาชีพที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา ทุกอย่างต้องรวดเร็ว ฉะนั้นอย่าแปลกใจถ้าเวลาคุณอยู่กับเธอ แล้วเธอจะหงุดหงิดเวลาที่คุณตอบคำถามของเธอช้าไป จงเตรียมตัวให้พร้อมกับทุกคำถาม คิดให้ทันจะได้ไม่ต้องทำให้เธอหงุดหงิดนะจ๊ะ

 

9. ตรงต่อเวลา

0,,16028622_303,00

ถ้าคุณคิดจะออกเดตกับเหล่านางฟ้าล่ะก็ จงเป็นคนตรงต่อเวลาที่สุด เพราะด้วยอาชีพของพวกเธอ ทำให้พวกเธอกลายเป็นคนที่ต้องจริงจังกับ “เวลา” เป็นอย่างมาก ถ้าเธอนัดคุณ 19.00 น. ก็ไปก่อน 19.00 น. เถอะ เพราะยังไง 19.01 น. ก็ไม่เท่ากับ 19.00 น. อยู่ดี (ฮา)

 

10. อย่ายุ่งกับกระเป๋าเดินทางของเธอเป็นอันขาด

5h2b8247

เวลาคุณเห็นเธอจัดกระเป๋าเดินทาง แม้ว่าคุณจะสงสัยว่าเธอจะยัดทุกอย่างลงไปได้ยังไง ถ้าคุณไม่อยากตามง้อเธอไปอีกสามวันละก็ ห้ามไปยุ่งกับข้าวของเธอเป็นอันขาด อันนี้เตือด้วยความหวังดีจริงๆนะ

 

11. บอกเธอทุกครั้งว่าเธออยู่ที่ประเทศไหนตอนที่เธอตื่น

728px-Wake-Up-On-Time-Step-7-Version-3

คนที่ไม่ตื่นที่ปารีส กินข้าวเที่ยงที่ลอนดอน แล้วกลับมานอนที่กรุงเทพ คงไม่เข้าใจว่าความยากลำบากของการจดจำว่าตนเองอยู่ที่ไหนอย่างแน่นอน ฉะนั้นถ้าคุณได้คุยกับเธอตอนที่เธอเพิ่งตื่นละก็ อย่าลืมบอกเตือนเธอนะว่าเธออยู่ที่ไหน

 

12. เตรียมพร้อมเจอกับอาการเจ็ทแลคของเธอ

jetlagapps_com_timezone_clocks_shutterstock_24754498_72dpi_komprimiert

กาเดินทางข้ามเขตแบ่งช่วงเวลาบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายของเธอนั้นไม่สามารถปรับตัวกับเวลาของประเทศนั้นๆ ได้ทันที บางทีเธออาจนอนไม่ได้มากว่า 72 ชั่วโมงแล้ว จงเตรียมพร้อมกับอารมณ์ที่แปรปรวนของเธอไว้ให้ดีนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

emo16

 

เป็นไงละ ยากหรือเปล่า ถ้าใครคิดว่าตัวเองมีคุณสมบัติครบถ้วนแล้วล่ะก็ ลองไปจีบแอร์โฮสเตสกันได้เลย แต่เหมียวไม่รับประกันนะว่าจะจีบติดอ๊ะป่าว ฮาาา

ที่มา Out of Limittrolleydollysaysit

Comments

Leave a Reply