ผลวิจัย Oxford ชี้ การไปดริ้งตามร้านเหล้าเล็กๆ ทำให้คุณมีความสุขมากกว่า!!?

เรื่องง่ายๆ แค่นี้ก็สามารถทำให้คุณมีความสุขได้แล้ว เช่นการไปยังผับ ยังบาร์เล็กๆ ในย่านชุมชน แล้วสามารถเซย์ฮัลโหลกับเพื่อนๆ ในละแวก ในตอนเย็นหลังเลิกงาน…เพียงแค่นั้น

งานวิจัยใหม่แห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดประเทศอังกฤษชี้ว่า การที่คุณไปเที่ยวผ่อนคลายตามร้านเหล้าเล็กๆ ในชุมชนทำให้คุณมีความสุขขึ้น

จากผลการสำรวจของ Campaign for Real Ale (CAMRA) พบว่าผู้ที่มีพฤติกรรมแบบนี้จะมี เพื่อนมากมาย มีความสุข และความพึงพอใจในชีวิตของตัวเองมากกว่าคนที่ไม่มี

 

ไปดริ้งทำให้มีความสุขขึ้น!!?

111

 

ศาสตราจารย์ Robin Dunbar แห่งมหาวิทยาลัย Oxford ชี้ว่า ‘มิตรภาพและสังคมเป็นสิ่งที่มีผลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์อย่างมาก โดยเฉพาะการพบปะผู้คนที่แบบจริงๆ ที่โลกออนไลน์ไม่สามารถให้ได้  ร้านเหล้าก็จัดเป็นหนึ่งในสถานที่พบปะสังสรรค์กัน ทั้งการพบปะกับเพื่อนเก่า และสร้างเพื่อนใหม่’

โดยสังเกตพฤติกรรมของผู้ที่ชอบไปดริ้งกันหลังเลิกเรียนเลิกงานก็พบว่า เหล่าบรรดาขาดริ้งที่ชอบไปตามร้านเหล้าเล็กๆ ในชุมชน (ไม่ใช่ผับใหญ่ๆ ชื่อดังกลางเมือง) จะรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม อยู่ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยและผ่อนคลาย เหมาะสมกับการสร้างเพื่อนใหม่และพบปะกับเพื่อนๆ มากกว่า

 

บางครั้งเราอาจจะอยากแค่ไปสักที่ ที่เรามีพื้นที่ยืนใสังคม และทุกคนรู้จักเรา…

222

 

แถมยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยล่ะว่า (เป็นโบนัสนะข้อนี้) คนที่ไปร้านเหล้าที่ตัวเองคุ้นเคยและมีคนรู้จักอยู่มากในสังคมที่เป็นมิตรและคุ้นเคยนั้นจะมีอัตราการป่วยที่น้อยกว่าคนที่ไม่ไปด้วยล่ะ!!!

 

ชนแก้ว!!!

333

 

ถึงว่าเนาะ คนเราถึงชอบไปดริ้งกันตอนเย็นๆ อ๋ออออ มันเป็นแบบนี้นี่เอง มีความสุขมากขึ้น มีสังคม แถมยังสุขภาพดีอย่างนี้ เรามาดริ้งกันทุกเย็นเลยดีกว่า เอิ่กๆๆๆๆ

 

Emo new (6)

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply