เน็ตไอดอลหน้าเหมือน Taylor Swift ไม่อยากขายครีมหรือโชว์นม แต่อยากเรียนจบเร็วๆเพื่อช่วยคนอื่น

สำหรับชื่อเสียง ก็มีทั้งด้านดีและด้านร้าย เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน ถ้าเรานำไปใช้ในทางที่เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะแก่ส่วนรวมแล้วล่ะก็ จะเป็นกระบอกเสียงที่มีคุณค่ามากๆ เลยทีเดียว

เหมีอนสาวน้อยคนนี้ Keitra Jane ที่ดันไปมีหน้าตาคล้ายคลึงกับนักร้องคนดังระดับโลกอย่าง Taylor Swift ซะงั้น และนั่นทำให้โซเชียลมีเดียของเธอมีผู้ติดตามนับหมื่นคนเลยทีเดียว

 

เหมือนไม่เหมือนลองมาดูกัน…Taylor ตัวจริงรึเปล่า??…คนนี้ไม่ใช่จ้าาา

1

 

คนนี้ต่างหาก Taylor ตัวจริง แต่ต้องยอมรับว่าเหมือนมากๆ 2

 

สำหรับหญิงสาวในภาพก็คือ Keitra จาก University of Utah ประเทศสหรัฐฯ เธอมีหน้าตาเหมือนนักร้องดังมากๆ 3

 

ตอนนี้เธอได้เข้าเรียนเป็นนักศึกษาปี 1 ของทางมหาวิทยาลัย ในสาขาวิชาทางด้านจิตวิทยา ซึ่งไม่ว่าจะไปไหนก็มีคนมาขอถ่ายรูปกับเธออยู่ตลอด จนพ่อแม่แนะว่าอย่าบอกความจริงกับคนที่มาขอถ่ายรูป ให้เนียนเป็นเทเลอร์ตัวจริงไปเลย ฮ่าๆๆๆ

แถมสาวน้อยวัย 21 ปีคนนี้ก็มีผู้ติดตาม 15,000 คนในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ แต่ในการที่เธอมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาเพราะหน้าตาดันไปเหมือนคนดังนี้ เธอได้ใช้มันให้เกิดประโยชน์ในแบบที่ไม่เหมือนใคร

 

ด้วยเหตุที่เธอมีปัญหาทางด้านสุขภาพเกี่ยวกับการกิน

4

 

‘เป้าหมายในชีวิตของฉันก็คือ ทำงานทางด้านจิตวิทยาและการแพทย์ โดยเฉพาะเหล่าผู้ป่วยที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง’ เธอกล่าว5

 

‘โดยเฉพาะเรื่องที่ฉันก็มีความผิดปกติทางด้านนี้ด้วย และการที่มีผู้คนติดตามฉันอยู่มากมาย ทำให้ฉันสามารถทำให้ผู้คนมาร่วมกันตระหนักถึงปัญหานี้ที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยได้’ Keitra กล่าว

 

เคยมีคนขอให้เธอไปงานแต่งงานของพวกเขาด้วยล่ะ ด้วยการที่เธอหน้าเหมือน Taylor Swift เพราะแฟนหนุ่มของพวกเธอนั้นชอบนักร้องสาวเอาซะมากๆ

6

 

แต่กระนั้นเธอก็ไม่ได้สนุกไปกับสิ่งเหล่านี้ เพราะเป้าหมายของเธอนั้นชัดเจน เพราะเธอต้องการช่วยเหลือคนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีความผิดปกติทางด้านนี้

 

‘ขนาดเวลาคุณหมอนัดฉันไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เหล่าพยาบาลยังชอบมาขอฉันถ่ายรูปอยู่บ่อยๆ เลย’ เธอกล่าวอย่างติดตลก

7

 

‘ฉันจะใช้โอกาสและชื่อเสียงที่ฉันมีช่วยเหลือคนอื่น’ Keitra Jane

8

 

อื้อหือออ ฟังเรื่องราวของเธอแล้วสุดยอดไปเลย รู้สึกว่าล้ำค่าและน้ำใจงามมากๆ หลายๆ คนถ้าอยู่ในสถานะของเธอก็คงตักตวงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์กัน (ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด) เหมือนกับเหล่าดาราและเน็ตไอดอลเมืองไทย ที่ดังแล้วก็ขายครีม ขายโฆษณา

 

แต่สำหรับ Keitra เป้าหมายเธอคือเรียนให้จบ แล้วใช้ชื่อเสียงของเธอช่วยเหลือผู้คน…เท่านั้นเอง

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply