ความกลัวไม่ใช่เรื่องตลก!! สาวโพสต์ด่าคุณป้ากลัวหมาหน้าเซเว่น เพจดังชี้เป็นภาวะทางอารมณ์

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้เลย สำหรับกรณีของหญิงสาวผู้โพสต์ข้อความตำหนิคุณป้าท่านหนึ่งที่แสดงท่าทีหวาดกลัวสุนัขที่นอนขวางอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ทำเอาชาวเน็ตถึงกับต้องเข้ามาต่อว่าเธอกันยกใหญ่

 

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการ์แชร์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่โพสต์รูปของคุณป้าเสื้อสีม่วงท่านหนึ่งที่หยุดยืนอยู่หน้าเซเว่นเพราะมีสุนัขนอนขวางอยู่ พร้อมกับข้อความว่า “รู้ละทำไม 7-11 ถึงชอบมีปัญหากับหมา ดูป้าเสื้อม้วงซ้ายมือนะ แหมๆๆๆ หมานนอนเฉยๆ ทำดัดจริตไม่กล้าเข้า ทำท่ากลัวหมากัด…ถุย”

 

1

 

เมื่อข้อความและภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้เฟซบุ๊กเพจ เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) ต้องนำภาพดังกล่าวมาชี้แจงว่า แท้จริงแล้วอาการหวาดกลัวนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหรือน่าตำหนิอะไร แต่เป็นภาวะ Phobia อย่างหนึ่ง อย่างเช่นกลัวสุนัขเรียกว่า Cynophobia และกลัวแมวเรียกว่า Ailurophobia

 

2

 

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกในโลกออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่าคุณ Pimpun Suntiakkachoon เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นญาติกับคุณป้าเสื้อม่วงในรูปด้วย โดยบอกว่าหญิงสาวในรูปนั้นเพิ่งผ่าตัดสมองมา ซึ่งมีพัฒนาการค่อนข้างช้า จึงอยากให้คนที่ถ่ายภาพคุณป้าของเธอไป ออกมาขอโทษคุณป้าของเธอซะ

 

3

 

ความกลัวไม่ใช่เรื่องตลกนะ ใครไม่เจอกับตัวคงไม่เข้าใจ

เหมียวเองยังกลัวหนูเลย

Emo new (11)

ที่มา เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก)

Comments

Leave a Reply