20 อันดับหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดของ Shonen Jump จัดอันดับโดยนิตยสารญี่ปุ่น!!

ถ้าพูดถึง Shonen Jump แล้ว เราก็คงนึกถึงนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นอันโด่งดังที่เคยตีพิมพ์การ์ตูนมากมายอย่างเช่น นารุโตะ วันพีซ หรือดราก้อน บอล ถือได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

และตอนนี้ทางนิตยสาว Da Vinci ก็ได้ทำแบบสอบถามไปยังบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการ์ตูนสุดโปรดในนิตยสาร Shonen Jump ว่าชอบเรื่องอะไรมากที่สุด และนี่ก็คือ 20 อันดับที่คนเลือกกันมา จะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

 

20. To Love-Ru โดย Saki Hasemi และ Kentaro Yabuki

ถือเป็นการ์ตูนรักๆ ที่ติดอันดับขึ้นมาได้เลย เพราะด้วยตัวเรื่องที่น่ารัก+เซอร์วิสที่ผ้าหลุดแทบทุกตอน ทำให้เรื่องนี้ครองใจใครหลายคน ถึงแม้จะโดยตัดจบไป แต่ตอนนี้ก็ยังมีภาคต่ออยู่นะ เซอร์วิสกว่าเดิมด้วย ไม่มีหมอกใดๆเลย อิอิ

การ์ตูน (1)

 

19. City Hunter โดย Tsukasa Hojo

บอกตรงๆ ว่าเหมียวเกิดไม่ทัน แต่ก็เคยได้ยินชื่อเสียงของเรื่องนี้มาพอสมควร ถึงขนาดว่ามีการซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นซีรีส์เกาหลีด้วยนะเออ

การ์ตูน (3)

 

18. Haikyū!! โดย Haruichi Furudate

การ์ตูนกีฬามาแรงแซงทางโค้งอีกเรื่อง โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทีมวอลเล่บอล ซึ่งเหมียวก็ไม่เคยเห็นที่ไหนทำมาก่อน แถมเนื้อเรื่องสนุก เปี่ยมไปด้วยทีมเวิร์ค

การ์ตูน (2)

 

17. Katekyo Hitman REBORN! โดย Akira Amano

เดิมทีการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนตลกธรรมดา แต่พอใส่ฉากบู๊แล้วมันเกิดฮิต กลายเป็นว่ากลายเป็นการ์ตูนต่อสู้ไปซะงั้น ถึงแม้เรื่องราวจะออกทะเลไปมาก แต่ก็ครองใจแฟนๆ ได้อยู่

การ์ตูน (4)

 

16. Bleach โดย Tite Kubo

นี่ก็เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่อยู่มานานมาก นานจนชนิดที่ว่าแฟนๆเอือมว่าเมื่อไหร่จะจบซักที แต่ถึงจะเอือมก็ตามอ่านอยู่นะจ๊ะ เพราะใช้เวลาอ่านประมาณ 20 วินาทีก็จบตอนนึงแล้ว (ตัวหนังสือน้อยมาก)

การ์ตูน (1)

 

15. Death Note โดย Tsugumi Ohba และ Takeshi Obata

การ์ตูนที่มีสุดยอดพล็อตแนวสืบสวนสอบสวน ก็ต้องยกให้เรื่องนี้เลย ดูเหมือนว่าอาจารย์ทั้งสองท่านวางเนื้อเรื่องมาอย่างดีแล้ว ถึงแม้การ์ตูนจะฮิตมากแต่ก็ไม่มีการยืดเนื้อเรื่องให้ยาว พร้อมกับทำตอนจบได้อย่างสมบูรณ์ จนมีการเอาไปทำเป็นหนังใหญ่และซีรีส์อีกด้วย

การ์ตูน (5)

 

14. Hikaru no Go โดย Yumi Hotta และ Takeshi Obata

ผลงานเดียวกันกับ Death Note นั่นแหละ แต่ตอนนี้ยังใช้นามปากกาอยู่ ไม่น่าเชื่อว่าการ์ตูนเล่นโกะจะทำได้ออกมาน่าติดตามได้ขนาดนี้

การ์ตูน (6)

 

13. Rurouni Kenshin โดย Nobuhiro Watsuki

นี่ก็เป็นการ์ตูนในตำนานอีกเรื่องที่เกี่ยวกับการเดินทางของซามุไร ถูกเอาไปทำเป็นหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การ์ตูน (7)

 

12. Kuroko’s Basketball โดย Tadatoshi Fujimaki

ก่อนหน้านี้เคยถูกกล่าวหาว่าเป็นการ์ตูนบาสจืดๆ แต่ตอนนี้มันก็ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถครองใจใครต่อใครได้ (จริงๆก็น่าสงสัยอยู่นะ ตอนเข้า Jump มาแรกๆ อันดับล่างมาก แต่ก็ไม่ถูกตัดจบ แต่ตอนนี้อันดับสูงใช้ได้)

การ์ตูน (2)

 

11. HUNTER × HUNTER โดย Yoshihiro Togashi

นี่ก็เป็นการ์ตูนที่สนุกสุดยอดอีกเรื่องหนึ่ง ติดอยู่ที่อาจารย์แกชอบดองจนคนอ่านอย่างเราท้อนี่สิ แต่ถึงยังไงก็ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 11 เป็นเรื่องที่น่ายินดี

การ์ตูน (8)

 

10. Saint Seiya by Masami Kurumada

นี่ก็เป็นการ์ตูนในตำนานอีกเรื่องที่หลายคนคงเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะมีกี่ภาคต่อกี่ภาค ก็ยังสนุกเหมือนเดิม

การ์ตูน (9)

 

9. Naruto โดย Masashi Kishimoto

ถือเป็นการ์ตูนที่อยู่คู่นิตยสารมายาวนาน และก็เพิ่งจบลงไป ทำเอาหลายคนน้ำตาไหลกันไปเลย เพราะรู้สึกผูกพันกับนินจาคาถานารุโตะเป็นอย่างมาก

การ์ตูน (10)

 

8.  Fist of the North Star โดย Buronson and Tetsuo Hara

หรือบ้านเรารู้จักกันในชื่อหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ เป็นการ์ตูนอมตะไปแล้ว ด้วยลายเส้นที่ดิบ บวกกับเนื้อเรื่องการต่อสู้ที่ฮาร์ดคอร์มากๆ ทำให้หลายคนรักเรื่องนี้อย่างเต็มเปา

การ์ตูน (11)

 

7. Kochira Katsushika-ku Kameari Kōen Mae Hashutsujo (KochiKame) โดย Osamu Akimoto

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่คู่ Jump มายาวนานมาก เหมือนเป็นการ์ตูนประจำเลยก็ว่าได้ แต่หลายคนอาจจะไม่รู้จักเพราะไม่มีลิขสิทธิ์ในไทย

การ์ตูน (12)

 

6. Captain Tsubasa โดย Yoichi Takahashi

หลายคนอาจจะคุ้นในรูปแบบอนิเมะมากกว่า แต่ถ้าพูดถึงซึบาสะในเวอร์ชั่นการ์ตูนนั้นเรียกได้ว่าแค่ง้างเท้าจะเตะบอลสักลูกนี่ต้องใช้เวลาหลายตอนเลย เพราะต้องระลึกชาติถึงอดีตที่ผ่านมาก่อน อิอิ แซวเล่นน่า มันก็สนุกแบบมังงะอยู่นะ

การ์ตูน (13)

 

5. JoJo’s Bizarre Adventure โดย Hirohiko Araki

ถือเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ทำภาคต่อออกมาแบบไม่รู้จบ อีกทั้งแต่ละภาคก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่แน่ๆก็คือต้องมี “สแตนด์” คู่หูการต่อสู้อยู่เสมอ เป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้เลย

การ์ตูน (15)

 

4. Slam Dunk โดย Takehiko Inoue

การ์ตูนบาสในตำนาน ที่ทุกท่วงท่าของการแข่งขันนั้นงดงามมากๆ อีกทั้งเนื้อเรื่องก็ตลก แต่ก็เปี่ยมไปด้วยความประทับใจเวลาพระเอกมันทำอะไรเท่ๆ ได้

การ์ตูน (14)

 

3. Gintama โดย Hideaki Sorachi

สุดยอดการ์ตูนตลกแห่งยุคสำหรับกินทะมะ ถึงแม้จะตัวหนังสือเยอะไปหน่อย แต่ความฮาจัดเต็มมากๆ อีกทั้งยังมีคติสอนใจเยอะอีกด้วย บางทีเราก็ปรับอารมณ์ไม่ทันเหมือนกัน ใครอยากหาการ์ตูนตลกที่เบาสมองและหนักสมองในเวลาเดียวกัน แนะนำเลย (ถ้าดูจากปกมันจะเหมือนการ์ตูนบู๊มาก)

การ์ตูน (16)

 

2. One Piece โดย Eiichiro Oda

การ์ตูนโจรสลัดที่ออกทะเลไปเรื่อยๆ แต่ก็สามารถวกกลับเข้าฝั่งได้อย่างสวยงาม เหมือนว่าตอนนี้ยังไม่ถึงครึ่งเรื่องเลย แต่ปาไป 800 กว่าตอนแล้ว อยากรู้ว่าเราจะอยู่ถึงตอนจบมันไหม แต่มันก็สนุกจริงๆนะ เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงกันมาแล้วล่ะ

การ์ตูน (18)

 

1. Dragon Ball โดย Akira Toriyama

ไม่ต้องเดาเลยว่าเป็นเรื่องอะไร เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดังมากที่สุด และคนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี ถึงตอนนี้จะมีภาคต่อออกมาเรื่อยๆ แต่หลายคนก็คงจำภาพภาคเก่าๆ ได้อยู่เสมอ

การ์ตูน (17)

 

 

ใครที่ว่างๆ ก็ลองไปหามาอ่านได้ บางเรื่องก็มีลิขสิทธิ์แล้วในไทย ลองไปตามหาตามร้านขายหนังสือการ์ตูนชั้นนำได้เลย

ที่มา crunchyroll

Comments

Leave a Reply