จ้างเน็ตไอดอลรีวิวสินค้า โดนผลัดวันนานกว่าหกเดือน สูญเงินไปโดยที่ไม่ได้อะไรเลย!!

หากใครที่ยังไม่ทราบว่าเน็ตไอดอลเหล่านี้มีรายได้มาจากไหน ส่วนหนึ่งของรายได้นั้นก็มักจะมาจากการรับงานจากตัวแทนขายสินค้าต่างๆ มารีวิวสรรพคุณ ซึ่งหากใครมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้ติดตามมากมาย ราคาก็พุ่งสูงมากถึงหลักหมื่นหลักแสนกันเลยทีเดียว

 

online-marketing

 

และในกรณีของแม่ค้ารายหนึ่งที่ไม่ถนัดในเรื่องของการตลาดออนไลน์ ก็เลยตัดสินใจเลือกเน็ตไอดอลรายหนึ่งที่มีคนติดตามเยอะและมักจะเป็นกระแสบ่อยๆ ทั้งนี้เธอก็ได้ทำการติดต่อผ่านคนกลางเพื่อติดต่องานรีวิวกับเน็ตไอดอลอักษร น อีกทีหนึ่ง

 

โดยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย 58 มาจนถึง 16 ม.ค. 59 รวมระยะเวลาข้ามปีทั้งหมด 6 เดือนด้วยกัน ว่ากันว่าเธอคิวแน่นคิวทองยิ่งกว่าใครเสียอีกแหนะ

 

give-money-no-reivew (1)

 

หลังจากที่ตกลงกันได้แล้ว โอนเงินเสร็จสรรพ ส่งของให้เรียบร้อย แต่ยังไม่มีทีท่าโพสสินค้าที่ส่งไปให้เลย ก็เลยให้คนกลางติดต่อกลับไปอีกที ในระหว่างนั้นก็ยังเห็นเน็ตไอดอล น โพสเล่นเกมกับลูกเพจเป็นปกติ

ซึ่งทักไปทั้งหมดในวันที่ 7 ก.ค. 58 ก็แล้ว 13 ก.ค. 58 ยังไม่คืบหน้า 11 ส.ค. 58 ยิ่งแล้วใหญ่ จนทวงถามคิวในวันที่ 26 ก.ย. 58 ตอบกลับในวันที่ 27 ก.ย. 58 บอกว่าได้คิววันที่ 29 ก.ย. 58

 

give-money-no-reivew (2)

 

จนกระทั่งวันและเวลาล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 6 ต.ค. 58 โดนตามจิกทวงคิวมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ก็ยังไม่มีการโพสสินค้าตัวดังกล่าวแต่อย่างใด ก็เลยขอให้น้องคนกลางติดต่อขอเงินคืน ในวันที่ 10 ต.ค. 58 ซึ่งทาง น เองก็บอกว่าจะโพสให้พรุ่งนี้ จนวันที่ 13 ต.ค. ก็ยังไม่มีวี่แวว

 

give-money-no-reivew (3)

 

เนื่องจากอ้างว่าป่วย ก็เลยให้เวลาพักไปอีก 7 วัน จนในที่สุดเธอก็ทนไม่ไหว ไปวีนใส่คนกลางแทน จนน้องคนกลางโอนเงินคืนให้ 50,000 บาท เพื่อรับผิดชอบแทน แล้วบทสนทนาการรับงานรีวิวสินค้าก็ยังคงต่อเนื่องไม่จบสิ้น

 

give-money-no-reivew (4)

 

จากเดือนมิถุนายนลามมาจนถึงเดือนธันวาคม ไม่มีโพสสินค้าที่รับงานเลยแม้แต่ชิ้นเดียว พร้อมกับคำอ้างสารพัดอย่างเท่าที่จะอ้างได้

 

give-money-no-reivew (5)

 

ทั้งนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคนว่าจ้าง คนกลาง และคนรับงาน จะตกลงให้มันจบอย่างไร โดนผลัดวันประกันพรุ่งนานหลายเดือนขนาดนี้ แถมค่าจ้างก็ไม่ใช่ถูกๆ ซะด้วยสิ ฝ่ายที่น่าเห็นใจที่สุดก็น่าจะเป็นคนกลางติดต่อระหว่างสองฝ่ายนี่แหละ

ที่มา : pantip:Noize Zaa

Comments

Leave a Reply