ปตท.ออกมาตรการคิดค่าบริการจอดรถชั่วโมงละ 70 บาท หวังปราบคนจอดรถนาน

เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้นามแฝงว่า phatgang11 ได้เข้ามาตั้งกระทู้ “เรามาถึงจุดนี้ได้ ได้ไงครับ ปตท เก็บตังที่จอดรถด้วย จัดไปครับ” พร้อมกับภาพป้ายประชาสัมพันธ์จากปตท. โดยมีข้อความอยู่ว่า “จอดรถเกิน 1 ชั่วโมง คิดค่าบริการจอดรถ ชั่วโมงละ 70 บาท”

 

นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดที่ระบุเงื่อนไขอีกว่า ห้ามจอดทำธุระเกิน 15 นาที หากเกินกว่านั้นจะคิดเป็น 1 ชั่วโมงทันที และทางปั๊มจะไม่รับผิดชอบใดๆ ที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของคุณ หากเติมน้ำมันหรือซื้อสินค้าเกิน 50 บาทขึ้นไป สามารถนำใบเสร็จไปประทับตราและจอดได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

 

1

 

จากภาพดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตหลายๆ รายพากันบ่นอุบถึงมาตรการใหม่ที่กำหนดให้จอดรถได้เฉพาะบางเวลาเท่านั้น แต่ชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่งมองว่านี่คือมาตรการที่สมเหตุสมผลแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันสำหรับคนบ้านใกล้ที่มักจะแอบเอารถของตัวเองไปจอดในปั๊มเป็นประจำ

 

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 21 มกราคมทางด้านฝ่ายสื่อสารองค์กรของการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย หรือ ปตท. ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทราบเรื่องการติดตั้งป้ายดังกล่าวแล้ว โดยป้ายดังกล่าวติดตั้งอยู่ที่บริเวณถนนขาเข้ากรุงเทพมหานคร บางปะอินไปบางปะหัน จ.อยุธยา เพราะที่นั่นมีรถผ่านไปมาค่อนข้างมาก ทำให้ลูกค้าท่านอื่นๆ เกิดความไม่สะดวกแก่การมาใช้บริการ

ที่มา pantip , dailynews

Comments

Leave a Reply