แฟนๆ ฮีโร่ถึงกับซึม เมื่อทางรัฐบาลจีนประกาศห้ามฉาย Deadpool เนื่องจากฉากรุนแรง!

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับทิศทางของหนัง Deadpool เพราะหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังความหวังของทางค่าย 20th Century Fox ในการกลับมาสู่ตลาดหนังฮีโร่ ถึงแม้จะฝ่าฟันปัญหาหลายๆ อย่างได้จนสามารถถ่ายทำได้สำเร็จ แต่ยังไม่ทันได้ฉาย ก็เกิดเรื่องขึ้นอีกแล้ว

เพราะล่าสุดกระทรวงที่ดูแลเรื่องสื่อของประเทศจีน (China’s State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television) ได้ออกมาประกาศแบนห้ามฉายหนัง Deadpool ในประเทศ เนื่องจากฉากรุนแรง คำหยาบ และภาพโป๊เปลือยภายในเรื่อง

 

1

 

ซึ่งข่าวนี้ถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับค่ายเป็นอย่างมาก เพราะจีนได้กลายเป็นตลาดหนังที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น นั่นแปลว่า พวกเขาอาจสูญเสียรายได้หลายสิบล้านเหรียญไปจากการถูกแบนครั้งนี้

 

Deadpool

 

Deadpool เป็นหนึ่งในหนังฮีโร่ไม่กี่เรื่องที่ได้รับเรต R (ต่ำกว่า 18 ห้ามชม) ระหว่างการฉาย ถึงแม้จะมีการเรียกร้องให้มีการตัดต่อใหม่ และปรับเรตเป็น PG-13 (ต่ำกว่า 13 ต้องมีผู้ปกครองชมด้วย) เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูที่หลากหลายมากขึ้น แต่ก็ไม่เป็นผล (และก็ถูกแบนไปตามระเบียบ)

 

deadpool1-gallery-image

 

 

อย่างไรก็ตามดูแล้วทางทีมงาน Deadpool จะไม่ได้สนใจเท่าไหร่ เพราะล่าสุดพวกเขาเพิ่งปล่อยภาพโปรโมตในประเทศเกาหลีออกมา ที่เหมียวต้องบอกเลยว่า ข้าเกลียดท่าน!!! (กรุณาทำเสียงชาคริตเพื่ออรรถรสที่เพิ่มขึ้น) เพราะพี่แกไปถ่ายกับ ฮยอนอา อดีตนักร้องวง Wonder Girls อย่างสนิทสนม!!! มันน่าหมั่นไส้ยิ่งนัก!!

 

2 3 4

 

 

จากนี้ก็คงได้แต่หวังว่า รายได้ทั่วโลกยกเว้นจีน จะยังพอทำให้หนังมีกำไรได้ ไม่งั้นเราคงอดดูภาคต่อไปเป็นแน่แท้ หนังจะเข้าฉายวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ อย่าลืมไปชมกันล่ะเพื่อนๆ

ที่มา Comicbook

Comments

Leave a Reply