คำบอกเล่าของผู้เข้าร่วมโครงการเลิกเล่น Facebook 99 วันปีนี้ ‘เรามีความสุขและมีเวลามากขึ้น’ !!!

ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า Social Media นั้น เป็นสิ่งที่มีการติดรุนแรงมาก จนมีโปรเจครณรงค์ให้คนเลิกใช้เป็นจำนวน 99 วันด้วยกัน และเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขารู้ไหม?? พวกเขาบอกว่าตัวเองมีความสุขขึ้น!!!

แถมคนส่วนใหญ่ที่สามารถเลิกเล่น Facebook ได้ 99 วันนั้น มีแนวโน้มที่จะเลิกเล่นตลอดไปด้วยล่ะ Merijn Straathof ผู้ริเริ่มโปรเจคนี้ล่าว

 

เลิกเล่น Facebook 99 วัน

1

 

‘เราไม่ได้พูดเลยว่าทุกคนควรเลิกเล่น แต่สำหรับพวกเราแล้ว ไอเดียเกี่ยวกับการเลิกเล่นนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ผมหยุดเล่นไปตั้งแต่ผมเริ่มโครงการนี้ เพื่อนๆ ผมอีกหลายคนด้วย ตอนนี้ผมรู้สึกมีอิสรภาพอย่างมาก’ Merijn Straathof กล่าว

แถมจากคำบอกเล่าของผู้เข้าร่วมโครงการนี้ก็พบว่า ตัวเองมีความสุขขึ้น และที่สำคัญมีเวลาทำสิ่งต่างๆ มากขึ้นด้วยล่ะ และกว่าร้อยละ 25 ของผู้เข้าร่วมโครงการที่เลิกเล่นได้ 99 วันครบจำนวน ได้เลิกเล่น Facebook แบบจริงจังและไม่กลับไปเล่นอีกเลย…

ส่วนข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโปรเจคนี้ เขาก็เตรียมส่งให้ทาง Leiden University และ Vrije Universiteit Amsterdam เพื่อศึกษาวิจัยต่อไปว่า ทำไมบางคนถึงติด Facebook มาก และจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาเมื่อเลิกเล่น

 

เหมียวว่าส่วนใหญ่แล้วคนเราเอา Facebook มาปะปนกับสิ่งต่างๆ บนโลกของความเป็นจริงมาเกินไป แต่หนักๆ ก็คงเป็นเรื่องเวลานี่แหละ จริงๆ นะ ลองไปสโลว์ไลฟ์สักที่ที่ไม่มีสัญญาณ Wifi หรืออินเตอร์เน็ทสิ เวลาเหลือเยอะมากกกก

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply