อายทั้งโลก….ควาญช้างไทยโชว์พฤติกรรมถ่อย จนฝรั่งอัดคลิปประจาน!!

แม้เราจะบอกว่า ช้างเป็นสัตว์ประจำชาติไทย แต่ไม่ใช่ช้างทุกตัว ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเหมาะสม และยังมีช้างอีกหลายตัวที่ต้องทุกข์ทรมานอยู่ภายนอก

อย่างเช่นเรื่องราวที่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ Charley Costin คนนี้นำมาแชร์ เธอได้เดินทางไปยังหมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก และระหว่างที่เธอกำลังถ่ายคลิปเพื่อนหนุ่มของเธอกำลังเล่นกับช้างอยู่นั้น มีควาญช้างคนหนึ่งพุ่งเข้ามาแล้วทำท่าจะตีช้างตัวนั้น จนช้างตัวนั้นตกใจถอยหลังไป

 

“เรามาแวะที่นี่หลังจากไปเที่ยวตลาดน้ำมา และนี่คือสาเหตุว่าทำไมเราไม่ไปสวนสัตว์ ยกเว้นเวลาพวกมันป่วยหรือเพื่อไปช่วยสัตว์เหล่านั้น ฉันขยะแขยงพฤติกรรมนี้มาก ฉันหยุดถ่ายและถามและบอกเด็กหนุ่มคนนี้(คนนี้แหละ “สัตว์” ของจริง)ให้เลิกแกล้งช้าง ฉันพยายามอบความรักให้ช้างตัวนี้ให้ได้มากที่สุด <3″

Screen Shot 01-18-16 at 08.51 AM

 

ไปชมคลิปเหตุการณ์กันเลย

We got dropped here after our boat market tour for a quick 5min stop…..THIS IS WHY WE DON’T GO TO ZOO’S Unless it’s for sick or saved animals….i was in absolute disgust i stopped filming and continued to question and tell this little insignificant bully of a boy to stop (who’s the real animal here) we gave as much love to this beautiful guy as we could

Posted by Charley Costin on 13 มกราคม 2016

 

เมื่อชาวเน็ตได้เห็นคลิปดังกล่าว ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากเลย

 

“เขาน่าจะโดนแบบที่เขาทำบ้างนะ มนุษย์ชั่วร้ายเอ้ย”

Screen Shot 01-18-16 at 09.01 AM 001

 

“พระเจ้า มันน่าเกลียดมาก”

Screen Shot 01-18-16 at 09.01 AM

 

“ฉันทนดูไม่ได้เลย แค่คิดถึงเด็กคนนั้นแล้วฉันก็แทบร้องไห้ออกมา”

Screen Shot 01-18-16 at 09.02 AM 001

“พระเจ้า แย่มากๆ เลยนะเนี่ย”

Screen Shot 01-18-16 at 09.02 AM

 

ต่อมา Charley Costin ก็ได้อัพเดทต่อว่า ตอนนี้เธอได้ติดต่อกับนักกิจกรรมเพื่อช้างแล้ว และพวกเขากำลังจะย้ายเจ้าช้างตัวนี้ไปยังสถานดูแลสัตว์อื่น และชายคนที่รังแกมัน ก็ถูกไล่ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Screen Shot 01-18-16 at 08.57 AM

 

 

emo9

 

เรียกว่าเสียชื่อไปทั่วโลกเลยทีนี้ แต่ยังไงคนทำก็ได้รับผลที่เขาทำไปแล้วเนาะ หวังว่าจะไม่มีเหตการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในมุมอื่นๆ ของประเทศนะ T_T

ที่มา Charley Costin

Comments

Leave a Reply