เจ็บมาเย๊อออ เมื่อถามลีโอเกี่ยวกับรางวัลออสการ์ ‘มันอยู่เหนือการควบคุมของคุณ เราแค่ต้องทำให้ดีที่สุด’ !!!

ในแวดวงการบันเทิงระดับโลก ก็คงมีดาราเพียงไม่กี่คน ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลออสการ์ แล้วไม่ได้เสียทีเท่าพ่อหนุ่มคนนี้ Leonardo DiCaprio!!!

แต่ภาพยนตร์ล่าสุดของเขา The Revenant ก็ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์หลายๆ คน และเรียกได้ว่าในปีนี้เขาก็เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลนี้กันเลยทีเดียว

ในรายการโชว์สัมภาษณ์ของ Andrew Marr เขาก็ได้กล่าวเกี่ยวกับรางวัลนี้ว่า ‘ผมเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ผมทั้งเคยคิดว่าผลงานการแสดงของผม หรือเพื่อนนักแสดงอื่นๆ จะทำให้ผมหรือพวกเขาได้รางวัลอย่างแน่นอน’

 

‘…แต่ความจริงก็คือ มันเป็นสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้ คุณแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด’

1

 

Leonardo DiCaprio ในวัย 41 ปี กับบทบาทของนักล่าขนสัตว์ Hugh Glass ใน The Revenant

2

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Revenant เกี่ยวกับชายที่ถูกเพื่อนร่วมงานของเขาทิ้งให้ตายกลางป่า หลังจากถูกโจมตีโดยหมีตัวใหญ่ยักษ์และต้องเอาชีวิตรอดจากศัตรูและสภาพแวดล้อมอันหฤโหด!!!

ในปีนี้ The Revenant ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลต่างๆ กว่า 12 สาขาด้วยกัน ทั้ง Best Picture นักแสดงประกอบยอดเยี่ยม การกำกับยอดเยี่ยม และแน่นอนนักแสดงนำยอดเยี่ยม!!!

 

เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้

3

 

‘ผมคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอะไรที่ท้าทายแบบสุดๆ ไปเลย ผมคงไม่ได้ร่วมงานแสดงภาพยนตร์ที่ไหนอีก ที่ต้องกินตับควายสดๆ หรือว่าลงไปว่ายน้ำในแม่น้ำที่เย็นยะเยือก’ Leo กล่าว

‘…ผมคิดว่าสถานที่จริงที่พวกเราถ่ายทำนั้น เป็นสาเหตุหลักเลยล่ะของความยาก เพราะเราใช้สถานที่จริงๆ ไม่ได้ใช้ CGI สภาพอากาศมันก็หนาวมากๆ’

‘ผมไม่คิดว่าในชีวิตนี้ผมจะได้ไปถ่ายหนังอะไรแบบนี้อีก เอาจริงๆ เลยละกันนะ ผมคงไม่เอาอีกแล้วล่ะ’ Leonardo

 

โอเคนะ?? เหล่าคณะกรรมการ ได้ฟังกันแล้วนะ?? ปีนี้แหละเฮีย ปีนี้แหละ T^T

Leonardo (3)

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply