แชร์เรื่องราว 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย นั่งขายโปสการ์ดอยู่แถว BTS สร้างแรงบันดาลใจให้คนมีฝัน

แอดเหมียวเชื่อว่าหลายๆ คนมีฝัน แต่บางครั้งฝันมันก็อาจจะต้องใช้เวลา ใช้เงินและความพร้อม หลายๆ คนเลยเลือกที่จะรอ และรอ แต่วันนี้เหมียวมีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจให้ใครบางคนมาเล่าสู่กันฟังล่ะ

 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ในเครื่อข่ายสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวหนึ่งผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gyf Chaithanapat โดยเธอเล่าวว่าเจอคู่รักชาวรัสเซีย Irina และ Alexander นั่งขายโปสการ์ดอยู่ที่บริเวณ BTS หมอชิต

 

1

 

จากการสอบถามทั้งคู่จึงทราบว่าพวกเขาอยากจะเดินทางรอบโลก โดยนาย Alexander เล่าว่าหลังเรียนจบจะออกเดินทางรอบโลก 1 ปี ซึ่งตั้งแต่มาอยู่ไทยได้ 4-5 วัน ตนเองใช้เงินไปแค่ 300 บาทเอง (คุณพระ)

 

2

 

พวกเขาเล่าว่าได้เดินทางไปมาแล้วทั้งอินเดีย เยอรมัน ไทย และอีกหลายๆประเทศ แถมพวกเขายังเล่าอีกว่าเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหนจะอาศัยการเดินพร้อมกับถือแผนที่เอา เพื่อประหยัดต่อค่าใช้จ่าย และเนื่องจากเป็นคนรัสเซียทำให้พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย เพิ่งจะมาฝึกเอาเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานี้เอง

3

ส่วนโปสการ์ดที่พวกเขาขายนั้น พวกเขาบอกว่าไม่ได้ตั้งราคาไว้ สามารถให้ได้ตามต้องการเลย หญิงสาวจึงขอให้ทั้งคู่เลือกโปสการ์ดที่ชอบที่สุดมาให้เธอ 2 ใบ ก่อนที่เธอจะยื่นแบงค์ร้อยให้พวกเขาเป็นค่าตอบแทน

 

4

 

จากนั้นเธอก็ได้เขียนข้อความทิ้งท้ายว่าหากใครมีฝันให้ลงมือทำ เพื่อให้แรงบันดาลใจแก่ผู้คนที่กำลังอ่านเรื่องราวของเธออยู่

5

 

ใครมีฝันแต่ยังไม่ได้ทำบ้างไหมเอ่ย? อย่ามัวรอช้านะ เพราะเผลอแป็บเดียวชีวิตเราก็กลายเป็นคุณตาคุณยายแล้ว มีอะไรรีบทำซะตั้งแต่ตอนที่ยังมีแรงนะ

emo16

ที่มา Gyf Chaithanapat

Comments

Leave a Reply