โฆษณาญี่ปุ่นโปรโมทถุงยางอนามัย ด้วยการใช้ไดโนเสาร์สองตัวกำลังโจ๊ะพรึมๆ กัน

[บทความต่อไปนี้อาจมีภาพอนาจารของไดโดนเสาร์ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมนะแจ๊ะ]

 

1

 

ถือเป็นเรื่องยากสำหรับฝ่ายการตลาดของบริษัทผู้ผลิตถุงยางอนามัยเลยก็ว่าได้ เพราะต้องคิดหาวิธีในการโปรโมทสินค้าโดยที่ไม่ให้ทะลึ่งหรือติดเรทจจนเกินไป เพราะพวกเขาไม่สามารถโชว์วิธีการใช้งานมันบนจอโทรทัศน์หรือป้ายโฆษณาได้

 

2

 

แต่แล้วฝ่ายการตลาดของบริษัท Okamoto ผู้ผลิตถุงยางอนามัยรายใหญ่ในญี่ปุ่นก็ได้คิดหาวิธีในการสร้างสรรค์มันออกมาอย่างลงตัว แถมยังน่ารักมากด้วย โดยการสร้าง CG ไดโนเสาร์สายพันธุ์ T-Rex สองตัวมาทำท่าทางเหมือนกำลังร่วมรักกัน เพื่อใช้แทนภาพของมนุษย์สองคน

 

3

 

ในช็อตแรก เราจะเห็นภาพดวงตาไดโนเสาร์สองตัวสลับไปมา พร้อมข้อความว่า “เมื่อ 70 ล้านปีก่อน ยังไม่มีความรักเกิดขึ้นในโลก” โดยผู้ที่สร้างสรรค์ CG ให้กับภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ก็คือนาย Kota Morie โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำสารคดีไดโนเสาร์ให้กับช่อง NHK มาแล้ว

 

4

 

ทั้งนี้บริษัท Okamoto ได้เผยถึงไอเดียที่อยู่เบื้องหลังการทำโฆษณาชิ้นนี้ว่า พวกเขาพยายามจะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคและการคุมกำเนิด โดยพวกเขาได้ทำการสำรวจกลุ่มชายหญิงกว่า 400 คน เพื่อสอบถามว่าพวกเขาเคยเห็นโฆษณาถุงยางอนามัยครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

 

5

 

มีเพียง 12% เท่านั้นที่บอกว่าเคยเห็นโฆษณาถุงยางเมื่อเดือนก่อน 1 ครั้ง อีก 19% บอกว่าไม่เคยเห็นเลยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ส่วนอีก 54% บอกว่าพวกเขาไม่เคยเห็นโฆษณาถุงยางเลยตั้งแต่เกิดมา

 

6

 

ชมโฆษณาเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

 

จำไว้นะเหล่ามนุษย์ ไม่ว่าพวกนายจะเป็นคน เป็นไดโนเสาร์ เป็นหมาแมวหรืออะไรก็ตาม การป้องกันถือเป็นสิ่งสำคัญนะ

emo6

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply