จดหมายที่ Alan Rickman เขียนลาฉบับสุดท้ายให้กับ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” และ “เจ.เค. โรว์ลิ่ง”

การจากไปของนักแสดงชาวอังกฤษ Alan Rickman ผู้เป็นข้าวของตัวละครมากมาย แต่ที่คนคงจำได้ไม่ลืมก็คงจะเป็นศาสตราจารย์ เซเวอรัส สเนป สุดโหด แต่จิตใจอ่อนโยนและน่าเคารพ

Alan Rickman จากไปด้วยโรคมะเร็งในวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 69 ปี ซึ่งเมื่อข่าวของเขาได้ถูกประกาศออกไป ก็ได้มีนักแสดงมากมายร่วมไว้อาลัยให้กับเขาผ่านทางโซเชียลมีเดีย

อีกทั้งยังมีการแชร์จดหมายฉบับสุดท้ายที่เขาได้เขียนไว้เมื่อตอนที่ “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต Part 2” ได้จบลงในปี 2011 ซึ่งเป็นจดหมายที่มีเนื้อหาแสนอบอุ่น ถึงแม้จะกลับมาอ่านอีกครั้งก็ยังรู้สึกได้

 

severus snape alan rickman harry potter

 

จดหมายฉบับดังกล่าวได้เขียนไว้ว่า

“Empire Magazine

26 เมษายน 2011

ผมเพิ่งกลับจากห้องอัดเสียงซึ่งเป็นที่ที่ผมจะพูดในฐานะตัวละครเซเวอรัส สเนปเป็นครั้งสุดท้าย บนจอภาพทำให้ผมหวนนึกถึงภาพของแดเนียล(แฮร์รี่) รูเพิร์ต(รอน) และเอ็มม่า(เฮอร์ไมโอนี่) เมื่อ 10 ปีก่อน ตอนที่พวกเขาอายุได้ 12 ปี

ตอนนี้ผมก็เพิ่งกลับจากนิวยอร์ค และระหว่างที่ผมอยู่ที่นั่น ผมเห็นแดเนียลทั้งร้องทั้งเต้นได้อย่างเก่งกาจบนเวทีบรอดเวย์ ราวกับชีวิตมันผ่านไปไวแค่กระพริบตาเท่านั้นเอง

เด็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นผู้ใหญ่ตั้งแต่ตอนได้รับโทรศัพท์จากเจ.เค. โรว์ลิ่งแล้ว และยังมีคำที่ชักชวนผมว่าบทบาทของสเนปนั้นมันมีอะไรมากกว่าชายที่ไม่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้า(ใส่เสื้อตัวเดียวกันทั้งเรื่อง) ซึ่งตอนที่คุยกันนั้นหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ยังตีพิมพ์แค่ 3 เล่มอยู่เลย แต่เธอก็สามารถสานต่อเรื่องราวเวทมนต์นี้ให้ได้ไปต่ออีกมากมาย

ตำนานก็ต้องถูกเล่าขานต่อๆ มา แต่จะเล่าได้นั้นก็ต้องต้องการผู้เล่าเรื่องที่ยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะ โจ”

*หมายเหตุ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ชื่อเต็มๆของเธอคือโจแอน เขาจึงเรียกสั้นๆว่า โจ

 

alan rickman goodbye letter empire magazine

 

เหมียวก็อยากขอบคุณที่เขาทุ่มเทให้กับการแสดง จนเข้าไปอยู่ในใจของทุกๆ คนได้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะครับ Alan Rickman

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply