เจ๋งมาก!! กลุ่มนักศึกษาอาชีวะกับสุดยอดความสามารถในงานประกวด ‘น้ำใส…ด้วยใจอาชีวะ’

หลายต่อหลายครั้งที่เรามักจะได้ยิน ได้เห็นข่าวในด้านลบของเหล่านักศึกษาอาชีวะที่มักจะมีแต่เรื่องต่อยตีกันเป็นประจำ ทำให้เรามองพวกเขาในแง่ร้ายทันที แต่นั่นก็ไม่ใช่ไปซะทั้งหมด เพราะในปัจจุบันนักศึกษาอาชีวะนั้นมีความสามารถมากมาย และทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมไทยมากขึ้น

 

archewa-waste-water-project (1)

 

อย่างเช่นในงานการประกวด ‘น้ำใส…ด้วยใจอาชีวะ’ ทำการเฟ้นหาสุดยอดนักสร้างมากความสามารถจากภาคอีสานกว่า 100 สถาบัน จนกระทั่งคัดเลือกเหลือเพียง 20 ทีมสุดท้าย

โดยโจทย์ในการแข่งขันก็คือการสร้างระบบบำบัดน้ำเสีย จนในที่สุดทีมที่ชนะเลิศก็ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคนางรอง จ. บุรีรัมย์ กับผลงานเครื่องบำบัดน้ำเสียที่มีชื่อว่า ‘พลังสะอาดเพื่อน้ำสะอาด’ นั่นเอง ขอปรบมือแสดงความยินดีให้รัวๆ เลยจ้า!!

 

archewa-waste-water-project (3)

 

งานประกาศรางวัลจัดขึ้นที่วิทยาลัยเทคนิคโคราช จัดเต็มด้วยบรรยากาศแบบงานวิชาการ แต่ก็ไม่ทิ้งความสนุกสนานให้น้องๆ ได้เฮฮากัน อีกทั้งยังมีแขกรับเชิญพิเศษมาสร้างสีสันภายในงานจนหลายคนถึงกับต้องร้อง ชาบู ชาบู กันเลยทีเดียว

คนที่กล่าวถึงก็คงจะหนีไม่พ้น ‘บร๊ะเจ้าโจ๊ก’ นี่เอง ที่มาพร้อมกับความรั่วตามสไตล์บร๊ะเจ้าและมอบของรางวัล Popular Vote ด้วย

 

archewa-waste-water-project (2)

 

งานนี้ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี เนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัดและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ให้โอกาสเหล่านักเรียนอาชีวะได้โชว์พลังสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่

 

archewa-waste-water-project (4)

 

ได้สร้างประโยชน์ให้สังคมขนาดนี้ บอกเลยว่าอาชีวะพร้อมลุย!! ปีหน้าจะมีโครงการดีๆ ออกมาแน่นอน ติดตามข่าวสารที่ เฟซบุ๊กอาชีวะสาระดี กันได้เลยนะจ๊ะ

Comments

Leave a Reply