จีนยึดฮอลลีวูด!! กลุ่มทุน Wanda Group เข้าซื้อสตูดิโอ Legendary Entertainment ด้วยเงินกว่าแสนล้านบาท!!

หากเมื่อซักสิบปีก่อนมีคนบอกว่า กลุ่มทุนจากจีนจะเข้าฮุบกิจการสตูดิโอหนังฮอลลีวูด คงมีด่าว่าบ้าไม่มากก็น้อย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะตอนนี้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นจริงแล้ว

เมื่อกลุ่มทุนจากจีน  Dalian Wanda Group Co., Ltd ได้ประกาศว่า พวกเขาได้ทุ่มเงินกว่า 3,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.2 แสนล้านบาท ในการเข้าครอบครองกิจการสตูดิโอทำหนังชื่อดัง Legendary Entertainment และมีการเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

1

 

โดยทางซีอีโอของ Legendary ได้กล่าวว่า การร่วมทุนครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของทางสดูดิโอ พวกเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับ Wanda Group เพื่อผลิตให้ออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้ชม รวมถึงชาวจีนซึ่งกำลังจะกลายเป็นตลาดภาพยนตร์ขนาดใหญ่ในอนาคตข้างหน้านี้

 

3

 

Legendary เป็นสตูดิโอที่สร้างหนังดังๆ ขึ้นมามากมายเช่น Inception, Batman Trilogy, The Hangover, Pacific Rim, Man of Steel, Godzilla และล่าสุดกับ Jurassic World

 

xxxx

 

ส่วนทาง Wanda Group ได้กลายเป็นกลุ่มทุนที่มาแรงเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาได้เข้าไปถือหุ้นในกิจการใหญ่ๆ ทั่วโลกมากมาย ตั้งแต่สถาบันการเงินไปยันถึงสโมสรฟุตบอลชื่อดังจากประเทศสเปนอย่าง Atletico Madrid 

 

emo12

 

 

โหดจริงๆ เลยพี่จีนของเรา ขนาดค่ายหนังฮอลลีวูดพี่แกยังไปซื้อมาได้ หวังว่าการเข้าซื้อครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการทำหนังนะ

ที่มา cnbc

Comments

Leave a Reply