ข้อเท็จจริงที่ว่า การเลียนแบบพฤติกรรม ‘ผู้ประสบความสำเร็จ’ นั้น จะ ‘ไม่ทำ’ ให้คุณสำเร็จตาม!!!

สำหรับปัจจุบันนี้ก็มีคอนเท้นท์ How to? ให้เราได้ดู ได้อ่านกันมากมาย ทั้ง 10 พฤติกรรมอย่างนู้นอย่างนี้ที่เหล่าคนประสบความสำเร็ขเขาทำกัน ตอนเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน หรือตอนกินข้าว…

และสิ่งเหล่านั้นส่วนมากก็จะเป็นการรับประทานอาหารชนิดนั้นตอนเช้าบ้าง หรือว่าตื่นขณะเช้าตรู่บ้าง และอาจมีถึงขั้นปรับปรุงและพัฒนาแนวคิดเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีและวิวัฒนาการทุกๆ ครั้งก่อนทานข้าวเช้าเลยก็มี!!!

 

การทำตามพฤติกรรมของเหล่าผู้ที่ประสบความสำเร็จ!!?

Mark-Zuckerberg1

 

และจะว่าไปแล้ว คอนเท้นท์เหล่านี้ถ้าเป็นหนังสือก็อาจจะเป็นเรื่อง ใช้ชีวิตอย่าง Bill Gates ตามรอย Steve Jobs หรือ ลงทุนตามหลักการของ Buffet และแน่นอนมันช่างหอมหวนเย้ายวนใจดูน่าใช้งานสำหรับท่านผู้ชมทั้งหลายเสียเหลือเกิน!!!

แต่หลายๆ คนมักจะเข้าใจผิดกันว่า ถ้าเราใช้ชีวิตและมีพฤติกรรมตามหลักของเหล่าผู้ประสบความสำเร็จ เช่น การตื่นมาในตอนเช้าตรู่ แล้วจะทำให้คุณทำเงินได้เป็นแสนเป็นล้านล่ะก็!!!?

ต้องบอกไว้เลยว่าแนวคิดแบบนี้มันไม่สามารถเป็นไปได้ในโลกของความเป็นจริงหรอก ถึงปฏิบัติตามพฤติกรรมของเหล่าผู้ความสำเร็จจนทุกระเบียดนิ้ว แต่ที่จริงแล้วลองคิดดูสิ ทำไมพวกเขาถึงมีพฤติกรรมแบบนั้น?? นั่นก็เพราะว่ามันเหมาะกับชีวิตและสภาพการณ์ของพวกเขาน่ะสิ!!!

 

การปฏิบัติตนตามผู้ประสบความสำเร็จ!!!

bill7

 

เพราะพฤติกรรมในส่วนๆ นั้น เป็นพฤติกรรมที่พวกเขาเลือกสรรค์มาแล้วล่ะว่ามันเหมาะกับชีวิตของพวกเขา และมันได้ให้อะไรบางอย่างกับพวกเขา ‘มันใช้งานได้จริงๆ !!!’

สิ่งเหล่านี้เป็นพฤติกรรมที่ค่อนข้างจะส่วนตัว มันไม่ใช่อะไรที่จะสามารถลอกเลียนแบบ Copy แล้ว Paste มาใส่ชีวิตของคุณได้ง่ายๆ แล้วจะการีนตีว่าคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตเหมือนพวกเขา…

คนประสบความสำเร็จเขามีพฤติกรรมแบบนี้ แนวนี้ ล้วนเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ ลองผิดลองถูกต่างๆ มามากมายหลายสิ่ง เป็นพฤติกรรมที่ได้รับการทดสอบแล้วว่ามันดี มันเวิร์ค ต่อชีวิตของพวกเขา เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องทำ เพราะมันเกิดประโยชน์โดยแท้จริง!!!

 

การลอกเลียนแบบพฤติกรรม

warren buffet1

 

แต่จะว่าไปแล้วมันก็เป็นเรื่องธรรมดาแหละ ที่เราอยากมีไอดอล มีแนวทางในการดำเนินชีวิตตามแบบอย่างคนนั้นคนนี้ เพราะมันก็เป็นเส้นทางที่พิสูจน์มาแล้ว และดูสะดวกสบายไม่ต้องไปงมหาเอง แต่มันก็อันตรายเช่นกัน

เพื่อนๆ เคยรู้สึกมั้ยว่าหลายๆ ครั้ง เรามักจะเอาตัวเองไปเรียบกับคนอื่น โดยเฉพาะเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จ…เอ ช่วงอายุพวกเขาเท่าเรานี่พวกเขาทำถึงขนาดไหนแล้วหน๊ออออ!!? แถมยังรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ทำไม่ได้เหมือนเขาอีกต่างหาก -*-

ความจริงก็คือ บางพฤติกรรมที่เป็นนิสัยของพวกเขา มันก็ดีจริงๆ นั่นแหละ เช่นตื่นแต่เช้า ก็จะมีเวลามากขึ้นในการเตรียมตัวทำสิ่งต่างๆ ออกกำลังกาย จ๊อกกิ้งก็ดีต่อสุขภาพ สิ่งเหล่านี้ต่างดีต่อคุณทั้งนั้น

แต่ต้องเป็นพฤติกรรมที่คุณทำ และพิสูจน์ สังเกตแล้วว่า มันดีต่อชีวิตคุณจริงๆ ไม่ใช่แค่ทำเลียนแบบเขาไปงั้นๆ เป็นนกแก้วนกขุนทองก๊อปปี้นินจาเนตรวงแหวนคาคาชิ เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตเหมือนคนประสบความสำเร็จล่ะก็…ลืมไปได้เลย!!!

 

พฤติกรรมที่เป็นนิสัยของผู้ประสบความสำเร็จ

gates_jobs

 

และในโลกของความเป็นจริงนั้น อะไรล่ะที่สำคัญที่สุดในการประสบความสำเร็จ… ติ๊งต่องงงง คือการ ทำงานให้หนักแบบ f**king hard ยังไงล่ะ!!! เพราะเหล่าผู้ที่ประสบความสำเร็จได้เงินเป็นล่ำเป็นสัน สร้างบริษัทใหญ่ๆ ขึ้นมาเขาทำงานหนักทุกๆ วัน เพื่อให้วิสัยทัศน์ของเขาเกิดขึ้นบนโลกของความเป็นจริง!!!

เหมือนคำพูดของเอดิสันที่ว่า ‘อัจฉริยภาพนั้นเกิดจากแรงบันดาลใจเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ ส่วน 99 เปอร์เซ็นต์นั้นมาจากความมานะอุตสาหะต่างหาก!!!’ เหมียวชอบคำพูดนี้ของเขาโดยส่วนตัวมากๆ เลยล่ะ

แต่ข้อสำคัญของการทำงานหนักก็เช่นกัน อย่าลืมว่า ถ้าเอาแต่ทำงานหนักโดยไม่ใช้สมอง ก็ไม่เกิดผลหรอกนะจ๊ะ ไม่งั้นทาสหรือแรงงาน ก็คงเป็นคนที่รวยและประสบความสำเร็จที่สุดในโลกแล้วล่ะ ตรงนี้ก็ต้องระวัง…

 

มันไม่มีหรอกทางลัดน่ะ มันไม่มีหรอกสูตรโกง มันไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเวทมนตร์ใดที่จะช่วยคุณให้ประสบความสำเร็จได้หรอก!!! มีแต่ตัวคุณ และความพยายามของคุณเท่านั้นแหละ เมี๊ยววววว!!!

ที่มา: BusinessInsider

 

Comments

Leave a Reply