พันพรือนิ!? ชาวบ้านนครศรีฯ นำเทรนด์กราบไหว้ตุ๊กตายาง หวังช่วยยางพาราตกต่ำ

อย่างที่ทราบกันดีกว่าปัจุบันราคายางพาราอยู่ในขั้นวิกฤติ ขนาดที่ว่าขายกัน 4-5 โลร้อยแล้ว ทำให้ชาวสวนยางเครียดจัด ล่าสุดมีกลุ่มชาวสวนยางบางคนลองหันไปกราบไหว้วัตถุมงคล (!?) อย่าง Sex Toy เพื่อหวังแก้ปัญหาในครั้งนี้

 

1

 

เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กของคุณ ไพฑูรย์ อินทศิลา เป็นภาพของชาวบ้านกลุ่มหนึ่งใน ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ที่เดินทางไปกราบไหว้บูชาตุ๊กตายางครึ่งท่อน เพื่อขอเลขเด็ดในช่วงที่ราคายางตกต่ำ หวังจะได้ลืมตาอ้าปากกับเขาบ้าง

 

2

 

ตามรายงานบอกว่าตุ๊กตายางตัวนี้ถูกใส่ตู้พลาสติกอย่างดี ตั้งไว้ภายในวัดท้าวโทะ โดยชาวบ้านพากันมาจุดธูปและกราบไหว้ตุ๊กตายางอย่างไม่ขาดสาย ทั้งนี้ด้านพระครูสุตพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดได้ให้สัมภาษณ์ว่า 3-4 วันก่อนมีชาวบ้านชวนกันไปตกปลาที่ชายทะเล จากนั้นชาวบ้านก็สามารถเกี่ยวกับตุ๊กตายางตัวนี้ขึ้นมาจากน้ำได้

 

3

 

พวกเขาจึงวางเอาทิ้งไว้ และย้ายไปตกปลาที่อื่นก่อนจะเผลอหลับไปและฝันเห็นตุ๊กตายางบอกว่า “อย่าทิ้งฉันไว้ที่โขดหิน ช่วยนำฉันกลับไปด้วย ฉันมาดี” พวกเขาจึงนำมันกลับมาไว้ที่วัด

 

4

 

และเมื่อข่าวนี้แพร่กระจายออกไป ก็มีชาวบ้านจากต่างจังหวัดตามมาดูเป็นจำนวนมาก และขอร้องให้เจ้าอาวาสอย่าทำลายมัน เพราะถือเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล

 

5

 

6

 

ทางด้านเพจ FuckGhost เองก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่าบางทีแล้วชาวสวนอาจพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสโดยการนำเอายางมาผลิตเป็นของเล่น Sex Toy ส่งออกต่างประเทศ เพื่อแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำนั่นเอง7

 

เหมียวว่าเราลองมาหาทางแก้ไขปัญหาด้วยวิธีอื่นๆ ดูมั่งไหม?

บางทีเราอาจจะได้วิธีดีๆ (กว่านี้) ก็เป็นได้นะ

emo13

ที่มา ไพฑูรย์ อินทศิลา

Comments

Leave a Reply