ครอบครัวญี่ปุ่นสร้าง “สนามบาส” ขนาดใหญ่ใจกลางห้องรับแขกออกมาได้สวยมาก!!

เป็นเรื่องที่ยากมากๆ สำหรับการเอาสนามกีฬามาไว้ในบ้าน แต่สำหรับครอบครัวชาวญี่ปุ่นครอบครัวนี้ เขาได้ทำการแต่งเติมบ้านใหม่ โดยนำเอาสนามบาสเข้ามาอยู่ในห้องรับแขกได้อย่างพอดี

บริษัท Koizumi Sekkei เป็นผู้สร้างสนามบาสในห้องแห่งนี้ขึ้นมา เปลี่ยนขนบเดิมที่ปกติบาสต้องเล่นข้างนอกบ้าน

 

บ้านที่สร้างสนามบาสแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองชิสุโอกะ อยู่ทางตะวันออกของญี่ปุ่น ติดกับทะเล โดยเริ่มจากทำบันไดเล็กๆ เพื่อเป็นทางเข้าสู่สนามบาส และเข้าไปสู่ภายใน

บาส (1)

บาส (2) บาส (3)

 

ในสนามนั้นกว้างมาก ได้ต้นแบบมาจากยิม โดย Megan Shen นักออกแบบของบริษัทแห่งนี้ได้บอกว่ามันมีความกว้างถึง 800 ตารางฟุต หรือประมาณ 1 ใน 4 ของสนามปกติทั่วไป

บาส (4)

 

ส่วนแป้นบาสนั้นก็อยู่สูงขึ้นไป 10 ฟุต ซึ่งความสูงโดยรวมของห้องนั้นมีขนาด 20 ฟุต ส่วนพื้นนั้นก็เป็นไม้ แถมยังมีลวดลายของสนามบาสให้พร้อม จะชู้ตสามแต้มก็ทำได้ และไม่ต้องกลัวว่าบอลจะเด้งไปไกล เพราะมีกรงเหล็กคอยป้องกันไว้อยู่

บาส (5) บาส (6)

 

แต่บ้านก็ยังคงเป็นบ้าน ภายในก็จะประกอบไปด้วยห้องครัวอย่างหรู ด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน อีกทั้งยังมีบันไดขึ้นไปยังชั้นบน ซึ่งก็จะเจอกับห้องนอน และหน้าต่างให้ความสว่าง

บาส (8) บาส (9) บาส (10) บาส (11)

 

Shen ผู้สร้างและออกแบบยังบอกอีกว่านอกจากมันจะเป็นสนามบาสแล้ว อนาคตมันยังสามารถกลายเป็นเวทีหรือลานกิจกรรมสำหรับครอบครัวก็ได้ เพราะมันออกแบบมาให้ทำอะไรได้หลากหลาย

บาส (12)

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply