9 นวัตกรรมสุด “แปลก” ที่มีอยู่จริงบนโลกในปี 2015 ที่ผ่านมา!!

โลกเรานี้ก็ต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ มนุษย์จึงต้องประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ซึ่งหลายอันก็มีประโยชน์จริงๆ แต่บางอันก็มีประโยชน์ แต่ก็ไม่รู้จะเอามาใช้ทำไม

วันนี้เหมียวก็เลยจะพามาดู 9 สิ่งประดิษฐ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่มันแปลกจนไม่กล้าใช้กันเลยทีเดียว จะมีอะไรบ้าง ตามเหมียวมาเลย

 

1. กางเกงในป้องกันกลิ่นตด

ผลิตโดยบริษัทในอังกฤษชื่อว่า Shreddies ได้ออกแบบกางเกงในตัวนี้ออกมา (จริงๆมันคือบ็อกเซอร์) ด้วยใช้เทคโนโลยีทางด้านเคมีเป็นตัวกรองก๊าสที่ไม่พึงประสงค์ที่เราปล่อยออกมา

แต่เอาจริงๆ มันก็มีประโยชน์นะ เมื่อได้ฟังทางบริษัทได้ออกมาพูดว่าเขาเข้าใจว่าการสร้างกางเกงในตัวนี้มันอาจจะดูตลกไปหน่อย แต่มันมีประโยชน์สำหรับคนที่มีภาวะลำไส้แปรปรวน โรคโครห์น(ลำไส้อักเสบชนิดหนึ่ง) หรือ โรคยูซี(ลำไส้อักเสบเรื้อรัง)

568cbc91a98e1

 

2. เครื่องปิ้งขนมปังเซลฟี่

ผลิตโดย Hammacher Schlemmer เป็นเครื่องปิ้งขนมปังที่สามารถพิมพ์หน้าของตัวเองลงไปได้ โดยใช้แผ่นนำความร้อนที่พิมพ์เป็นหน้าเราใส่เข้าไป ซึ่งมันก็จะประทับลงบนขนมปัง เกิดเป็นรอยไม้รูปหน้าเรา ก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร แต่ก็เจ๋งดีนะ

568cbc91aa6ef

 

3. เครื่องวัดกลิ่นปาก

เจ้าเครื่องนี้จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ของเราเพื่อวัดค่าความสะอาดของลมหายใจ และยังสามารถวัดความชุ่มชื้นในปากของเราได้ด้วย อยากรู้จริงๆว่าถ้าตื่นเช้าหมาดๆ แล้วเป่าเข้าไปจะเป็นยังไงนะ

568cbc91aa83d

 

4. ซากอาหารกลายเป็นแฟชั่น

เป็นไอเดียดีๆ จากนักเรียนออกแบบ โดยผลงานชิ้นนี้ชื่อว่า Fruitleather Rotterdam เป็นการเอาเศษซากอาหารต่างๆ มาผ่านกระบวนการจนออกมาเป็นกระเป๋าหนังที่ทำจากขยะอาหารล้วนๆ

เศษอาหารที่เขาใช้ก็มาจากตลาด และแปรรูปให้กลายเป็นสิ่งที่คล้ายผ้าเรียกว่า ‘fruitleather’ แล้วก็เอาไปทำเป็นกระเป๋าอีกที

568cbc91aa9e4

 

5. ฮาน หุ่นยนต์มนุษย์

หุ่นยนต์มนุษย์ตัวนี้มีชื่อว่า “ฮาน” เป็นหุ่นที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนพัฒนาโดย Hanson Robotics จุดเด่นของมันก็คือการแสดงสีหน้าที่สมจริงแบบที่ยังไม่มีหุ่นยนต์ตัวไหนทำได้แบบนี้มาก่อน ขึ้นโชว์ครั้งแรกที่งาน Global Sources ในฮ่องกงในเดือนเมษายน ปี 2015

ผิวหนังของหุ่นนั้นทำมาจากวัสดุที่ชื่อ Frubber เป็นโพลิเมอร์ที่ยืดหยุ่นได้เหมือนผิวคนจริงๆ แถมยังมีมอเตอร์กว่า 40 ตัวคอยทำงานอยู่ภายในใบหน้า เพื่อแสดงสีหน้าได้หลากลาย อีกทั้งมันยังสามารถตอบคำถามง่ายๆ ของเราได้อีกด้วย อนาคตหวังให้เป็นฝ่ายการบริการลูกค้า

568cbc91aab46

 

6. ช้อนเซลฟี่

หมดปัญหาเวลาอยากถ่ายเซลฟี่ตอนกินข้าว แต่ไม่มีผู้ช่วยในการถ่าย นี่คือช้อนเซลฟี่ขนาดยาว 30 นิ้วที่จะทำให้คุณได้ถ่ายรูปไป กินข้าวไปได้อย่างง่ายดาย

568cbc91aac7f

 

7. ที่นั่งส้วมคิตตี้

สำหรับคนที่เป็นแฟนคิตตี้และอยากประดับทั้งบ้านให้เต็มไปด้วยคิตตี้ งานนี้ก็ต้องหาฝาชักโครกที่เป็นลายคิตตี้ด้วย ทางแบรนด์ก็จึงจัดออกมาจริงๆ เลย มีขายที่โตเกียว แถมยังเป็นแบบอุ่นตูดที่เขาฮิตๆกันด้วย

hello-kitty-toilet

 

8. หุ่นยนต์เพื่อนเจ้าสาว

นี่เรามาถึงยุคนี้กันแล้วหรือนี่ หุ่นยนต์ที่แต่งชุดเป็นเพื่อนเจ้าสาวนี้มีหน้าที่เสิร์ฟแก้วเครื่องดื่มในงานแต่งงานที่ประเทศจีนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

568cbc91aafbe

 

9. ที่ป้องกันหนวดเข้าปาก

เป็นปัญหาสำหรับคนที่ไว้หนวดไว้เคราจริงๆ เวลาจะกินอาหารแต่ละที โดยเฉพาะอะไรที่เป็นเส้นๆ แล้วต้องสูดเข้าปาก หนวดมันก็มักจะติดเข้าไปด้วย นักออกแบบชาวสวีเดนก็เลยจัดการสร้างเครื่องป้องกันนี้มาซะเลย เพียงแค่เอารัดกับหัวไว้ หนวดของคุณก็จะไม่ไหลเข้าปากอีกแล้ว

568cbc91ab1a7

ที่มา orzzzz

Comments

Leave a Reply