กินข้าวโพดแล้วอย่าทิ้งหนวดข้าวโพด เพราะมันสามารถนำมาชงชา ช่วยรักษาโรคได้นะเออ!!

นี่อาจเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ชอบกินข้าวโพดเป็นชีวิตจิตใจก็ได้นะ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีนายแพทย์รายหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า หนวดข้าวโพดที่เราชอบดึงทิ้งเวลากิน มีประโยชน์สามารถช่วยรักษาโรคได้ด้วยนะเออ

 

1

 

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา นายแพทย์ สพล สมวงษ์ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองว่า หนวดข้าวโพดที่เราแกะทิ้งกันบ่อยๆ แท้จริงแล้วสามารถเป็นยาจีนได้ ซึ่งที่ประเทศจีนจะเรียกมันว่า อวี้หมี่ซวี 玉米须

 

ฝักข้าวโพด

 

เจ้าหนวดข้าวโพดนี้มีสรรพคุณช่วยขับปัสสาวะ ระบายความร้อนออกทางปัสสาวะ ปรับสมดุลลมปราณตับ ขับน้ำดี เหมาะสำหรับใช้รักษาผู้ป่วยโรคไตที่มีอาการบวมน้ำ ดีซ่าน ตับอักเสบ นิ่วในถุงน้ำดี ถุงน้ำดีอักเสบ อาเจียนเป็นเลือด ไซนัสอักเสบ ฝีเต้านมและช่วยลดความดันและน้ำตาลในเลือดด้วย

 

3

 

ข้อดีของเจ้าหนวดข้าวโพดนี้ก็คือ ในหมู่ยาจีนที่ขับปัสสาวะและน้ำดี จะมียาไม่กี่ตัวที่มีฤทธิ์เป็นกลางไม่ร้อนไม่เย็น หนวดข้าวโพดจึงเป็นยาที่ใช้รักษาคนไข้ดีซ่านและโรคเกี่ยวกับถุงน้ำดีได้ทุกประเภท ออกฤทธิ์ไม่รุนแรงเกินไป ที่สำคัญหนวดข้าวโพดเป็นยาที่เราไม่ต้องซื้อปกติเราโยนมันทิ้งด้วยซ้ำไป

 

4

 

หากใครอยากจะลอกเอาหนวดข้าวโพดมากินดู ก็ลอง นำหนวดข้าวโพดมาสักหยิบมือ ใส่ลงในแก้วแล้วเทน้ำเดือดลงไป ทิ้งไว้สักพักจนน้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล แค่นี้คุณก็สามารถนำมาดื่มได้แล้ว หรือหากบ้านใครมีหนวดข้าวโพดมากพอ ก็นำไปตากแดดแล้วเก็บไว้กินวันอื่นๆ ได้นะ

emo16

ที่มา แพทย์จีน สพล สมวงษ์

Comments

Leave a Reply