เตรียมพบกับหนังใหม่ของโนแลน “Dunkirk” เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2

ถ้าพูดถึงผู้กำกับนามว่า คริสโตเฟอร์ โนแลน แล้ว หลายคนก็คงรู้จักเขาในนามผู้กำกับหนังไซไฟที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจคนหนึ่ง ไม่ว่าหนังกี่เรื่องต่อกี่เรื่องที่เขาทำออกมา ล้วนได้รับความนิยมและเสียงชมอย่างมาก อีกทั้งยังชุบชีวิตฮีโร่แบทแมนขึ้นมาใหม่ ทำให้หลายคนสนใจหนังฮีโร่มากยิ่งขึ้น

ทางเว็บไซต์ variety ได้รายงานว่าโนแลนกำลังมุ่งหน้าสู่ฝรั่งเศสในสงครามโลกครั้งที่สอง เพื่อเตรียมการสร้างหนังเรื่อง “Dunkirk” ซึ่งเป็นเรื่องราวการอิงประวัติศาสตร์จากเหตุการณ์อพยพที่ดันเคิร์ก แน่นอนว่ามันจะไม่ใช่แนวหนังที่โนแลนเคยทำมาก่อน ทำให้เป็นที่น่าจับตามองว่าจะทำออกมาในแนวไหน

 

1385731030-800x800ww2-o

 

การอพยพดันเคิร์ก หรือชื่อที่รู้จักกันทั่วไปว่า ปาฏิหารย์แห่งดันเคิร์ก ชื่อรหัส ปฏิบัติการไดนาโม เป็นการอพยพทหารฝ่ายสัมพันธมิตรจากหาดและท่าเรือดังเคิร์ก ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคมถึงเช้ามืดวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 1940 เพราะหน่วยทหารอังกฤษ ฝรั่งเศสและเบลเยียมถูกกองทัพเยอรมันตัดขาดระหว่างยุทธการที่ดันเคิร์กในสงครามโลกครั้งที่สอง – ข้อมูลจากวิกิพีเดีย

 

interstellar-bts-4

 

ส่วนเรื่องนักแสดงยังไม่แน่นอน แต่มีแว่วๆ มาว่าจะได้ Mark Rylance, Kenneth Branagh และ Tom Hardy มาร่วมแสดงด้วย ตัวเป้งๆ ทั้งนั้นเลยนะเนี่ย

อีกหนึ่งอย่างที่ต้องพูดถึงก็คือการถ่ายภาพแบบ IMAX ที่โนแลนโปรดปราน ครั้งนี้แว่วๆ มาว่าจะมีการใช้กล้อง IMAX แบบ 65 ม.ม. ต่างจากเรื่อง Interstellar ที่ใช้แบบ 70 ม.ม. แต่รับรองว่าได้ภาพขนาดใหญ่ และฟินไม่แพ้กัน

หนังเรื่องนี้จะเปิดกล้องเมื่อปี 2016 อาจจะได้ชมกันในเดือนกรกฎาคม ปี 2017 นู่นเลย สำหรับใครที่เป็นแฟนหนังของโนแลนก็คงต้องรอกันไปยาวๆ

ที่มา variety

Comments

Leave a Reply