ขาไม่มีแต่ใจเกินร้อย… Lee Small ชายขาเดียวกับตำแหน่ง ‘ชายพิการที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก’ !!!

อย่าให้อะไรมาหยุดเรา ถึงร่ายกายเราจะไม่พร้อม แต่ถ้าเราสู้และตั้งใจจริงๆ แล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยล่ะว่าเราสามารถทำอะไรก็ได้!!!

และวันนี้เหมียวก็มีเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า Lee Small ในวัย 28 ปี กับตำแหน่ง ชายพิการที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก!!! ลองมาฟังเรื่องราวของเขากัน

 

Lee Small ชายพิการที่แข็งแรงที่สุดในโลก

1

 

เขาเริ่มต้นอาชีพของเขาด้วยการเป็นเด็กฝึกหัดในไซท์ก่อสร้าง แต่ดันพลาดอีท่าไหนไม่รู้เอาเท้าไปติดในเครื่องปั่นคอนกรีต โดนแรงอัดกระแทกจนบาดเจ็บอย่างหนัก ทำให้หมอต้องตัดสินใจตัดขาของเขาตั้งแต่ส่วนล่างเข่าลงไป

แต่หนุ่มเวลส์คนนี้ก็ไม่เคยคิดยอมแพ้ เขาเข้าไปพบนักกายภาพบำบัดเป็นประจำทุกๆ อาทิตย์ เพื่อให้เขากลับมาเดินได้อีก จนสามารถใส่ขาเทียม เดินได้เหมือนคนปกติ ทีนี้เขาก็เริ่มออกกำลังกาย โดยความตั้งใจแรกก็เพื่ออยากให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น

 

ชายพิการที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

2

 

และปีนี้ เขาก็ได้รับตำแหน่งชายพิการที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกไปเรียบร้อย หลังจากชนะการแข่งขัน ทั้งการยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมหาศาล รวมถึงลากรถบรรทุกด้วยมือ เรียกได้ว่าไม่แพ้คนแขนขาครบเลยล่ะ

 

เป้าหมายต่อไปของเขาก็คือการไปแข่งในรายการสำหรับคนปกติแหละ3

 

‘ผมรู้สึกดีมากๆ เลยที่ชนะตำแหน่งนี้มา คำว่า ‘พิการ’ นั้นเป็นคำพูดที่ไร้สาระมากๆ เราสามารถทำอะไรก็ได้ถ้าตั้งใจจริง’ Lee กล่าว

‘ในตอนที่ผมเสียขาของผมไปนั้น ผมรู้สึกแย่กับชีวิตมากๆ คิดมากทุกสิ่งอย่างทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว แต่ตอนนี้ผมแต่งงานมาสามปีแล้วล่ะ มีลูกอีกหนึ่งคน และประสบความสำเร็จชนะการแข่งขัน และผมก็ได้พิสูจน์แล้วว่าอย่าตัดสินผู้พิการทั่วโลกจากภายนอก’ เขากล่าวปิดท้าย

 

เป็นเรื่องราวที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ว่าไหม?? ถ้าเราตั้งใจจริงแล้วล่ะก็ เราจะทำอะไรก็ได้ คนแขนขาครบอย่าเราๆ ก็อย่าให้อายพ่อหนุ่ม Lee กันล่ะ!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply