ชายคนนี้คือแชมป์โลก “ผิวปาก” ลองฟังดู แล้วจะรู้ว่าผิวปากมันมีอะไรมากกว่านั้น!!

การผิวปาก ถือเป็นความสามารถพิเศษที่ต้องฝึกฝนกันมานานพอสมควร ไม่มีใครเกิดมาแล้วผิวปากได้เลย บางคนก็ผิวปากด้วยวิธีสูบลมเข้า บางคนก็เป่าออก แล้วแต่ความถนัด แต่วันนี้เหมียวจะพามาดูอีกขั้นของเขาผิวปากกัน

ชายคนนี้คือ Christopher Ullman เขาเป็นผู้ที่ทำให้การผิวปากธรรมดาให้กลายเป็นศิลปะดนตรีที่งดงามได้ เขาเริ่มผิวปากมาตั้งแต่เด็กๆ และฝึกฝนเรื่อยมาจนถึงช่วงวัยรุ่นในระหว่างที่เขากำลังทำงานส่งหนังสือพิมพ์ และการผิวปากของเขาก็เริ่มมามีบทบาทเมื่อได้เข้าร่วมกับวงดนตรีแจ๊สในมหาวทิยาลัย

และนี่ก็เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่เขาได้รับรางวัลแชมป์โลกผิวปาก ถือเป็นความสามารถที่เปลี่ยนปากของเราให้กลายเป็นเครื่องดนตรีได้ ไม่ใช้แค่ริมฝีปากเท่านั้น แต่มีเทคนิคต่างๆที่ต้องใช้ทั้งลิ้นกับฟันในการสร้างเสียงเพลงขึ้นมาด้วย

 

2015-12-28_0-56-16

 

ความสามารถของเขานั้นได้แสดงออกไปให้โลกได้เห็น ทั้งตอนร้องเพลงชาติอเมริกาในการแข่งขันบาส NBA และยังได้โชว์ในทำเนียบขาวในช่วง จอร์ช บุช เป็นประธานาธิบดีอีกด้วย

สิ่งที่ต้องระวังก็คือการทำให้รูปปากของเขาคงทีอยู่เสมอ เขาดูแลด้วยการหลีกเลี่ยงการจูบ 24 ชั่วโมงก่อนการแสดงทุกครั้ง และไม่ดื่มน้ำเย็น และอีกเคล็ดลับก็คือการใช้ลิปมัน chapstick นั่นเอง เพื่อทำให้ปากไม่แห้ง

 

เราไปชมคลิปการผิวปากของเขากันเลย แล้วจะรู้ว่ามันไม่ใช่คือการเอาลมออกมาจากปากธรรมดาๆ

 

ที่มา National Geographic

Comments

Leave a Reply