สื่อฝรั่งเปิดประเด็น ทำไมจัดปาร์ตี้ฉลองพระจันทร์ ต้องทำลายทะเลด้วย!?

วันนี้เหมียวก็มีประเด็นที่น่าสนใจเลยทีเดียวมาให้เพื่อนๆ ได้คิดกัน เกี่ยวกับฟูลมูนปาร์ตี้อันโด่งดังของเมืองไทย ที่จัดกันมาอย่างนานพอสมควร จนกลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวไปแล้ว…

แต่ทีนี้สื่อต่างชาติแห่งหนึ่งก็นำเสนออีกแง่มุมที่น่าสนใจเลยทีเดียว หลังจากปาร์ตี้อันดุเดือดในช่วงกลางคืน ทำให้เกิดขยะริมหาดที่เรียกได้ว่ากองพะเนินเป็นภูเขาเลยทีเดียว ลองมาดูภาพที่เขาว่ากัน

 

อย่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา

10487489_10153911268904653_4615122488538703663_n

 

ทางเพจ OCEAN DEFENDER – Hawaii ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้เหล่านักท่องเที่ยวจากประเทศพัฒนาแล้วผู้มีจิตสำนึก และผู้คนในประเทศหยุดการกระทำนี้เสีย เพราะส่งผลกระทบต่อทะเลอย่างมาก ดูได้จากปริมาณขยะที่เกิดขึ้นสิ…

 

ขั้นแรกเลยผู้จัดน่าจะมีเงินไว้ในส่วนของการจัดซื้อถังขยะนะ เป็นแผนการรับผิดชอบเบื้องต้นที่จะดีมากๆ เลยล่ะ

1

 

ที่จริงแล้วพวกนักท่องเที่ยว Backpack จากประเทศใหญ่ๆ เค้าไม่ทำกันหรอกนะ ทิ้งขยะเรี่ยราดเนี่ย คนท้องถิ่นทั้งนั้น เคยไปอยู่ฟิลิปปินส์มา มีแต่คนท้องถิ่นที่ทำ2

 

แต่ทางเพจก็ได้ออกมากล่าวปกป้องว่า แต่คนท้องถิ่นไม่ยอมเสียเงินเพื่อไปปาร์ตี้ใต้แสงจันทร์หรอกใช่มั้ยล่ะ!!? เออ อันนี้ก็น่าคิด

 

เริ่มจากการหยุดใช้ขวดพลาสติกก่อนเลย

3

 

น่าเศร้ามากๆ ที่จริงเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นทุกๆ ที่เลยล่ะ ผู้คนไม่สนใจสภาพแวดล้อมแม้แต่น้อย แต่ก็รู้สึกได้ในเรื่องโลกร้อน การเพิกเฉยต่อเรื่องนี้แหละที่ค่อยๆ ฆ่าโลกของเรา4

 

ไร้สาระมากๆ ปาร์ตี้ที่ไร้ความรับผิดชอบ ไม่สนใจธรรมชาติเอาซะเลย5

 

พวกเขามีแผนในการเก็บกวาดมั้ยเนี่ย!!? ฉันคิดว่าไม่นะ!! จะมีเต่ากี่ตัวที่ได้รับผลกระทบเนี่ย ถ้ารวยเท่าทรัมป์คงดีสิ ฉันจะเอาเงินไปใช้ในด้านนี้เลย6

 

ประเทศไทยสูญเสียความสวยงามไปแล้วล่ะ เคยไปที่นั่นตอนปี 2000 เกาะเต่า เกาะไรต่างๆ มันสวยมากๆ ปีก่อนฉันกลับไป เห็นแต่ขยะพลาสติกกองสูงพะเนิน บ้างก็ลอยอยู่ในทะเล คนเราช่างไร้จิตสำนึกและโง่เง่ามากๆ7

 

เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากๆ สำหรับตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมาก แต่ถ้าเรายังมีวิถีชีวิต และใช้ธรรมชาติกันอย่างนี้ต่อไปล่ะก็ ในอนาคตรับรองว่าความสวยงามตามธรรมชาติก็จะไม่เหลือแล้วล่ะ…

ที่มา: Oceandefender

Comments

Leave a Reply