งานทำบุญเมืองพัทยา ตักบาตรพระ 1,199 รูป แจกบัตรเรี่ยไรถึงกับให้ระบุจำนวนบริจาค!?

ในแง่ของศาสนาที่นับถือมากที่สุดในประเทศไทยนั่นก็คือศาสนาพุทธ และในช่วงเทศกาลต่างๆ ก็มักจะมีงานบุญที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมศีลธรรมอันดีงาม ซึ่งในการทำบุญนั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นเงินเสมอไป

 

pattaya-merit-fest (1)

 

อย่างเช่นในกรณีของการทำบุญตักบาตร โดยปกติแล้วชาวพุทธก็จะทำบุญกับพระด้วยการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งใช่มั้ยเอ่ย? แต่สำหรับงานทำบุญเมืองพัทยา ตักบาตรพระ 1,199 รูปนี้ กลับไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดซะแล้ว

 

pattaya-merit-fest (2)

 

กิจกรรมทำบุญเมืองพัทยาดังกล่าวนี้ มีจุดประสงค์เพื่อนำปัจจัยเครื่องไทยธรรมส่วนหนึ่งสมทบช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพบัตรบริจาคที่ระบุจำนวนเงินจากเพจเรารักพัทยา เป็นบัตรที่ส่งผ่านมาให้กับนักเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ว่ามันถูกต้องแล้วหรือ?

 

pattaya-merit-fest (3)

 

ได้มีการสอบถามไปยังคณะโฆษกเมืองพัทยาต่อกรณีที่เกิดขึ้น ภายหลังก็ได้ได้รับคำชี้แจงจาก นายคม กริช นิราพันธ์ นักวิชาการศึกษา สำนักการศึกษาเมืองพัทยา คือประสานงานในส่วนของการจัดงานเท่านั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริจาคแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้สำนักการศึกษาได้ชี้แจ้งว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริจาคใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องของจิตศรัทธา อีกทั้งในเรื่องของการนำสัญลักษณ์ทางราชการเมืองพัทยาพิมพ์ลงในหนังสือขอรับบริจาคน่าจะเป็นการทำโดยพละการของผู้จัด โดยจะทำการสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

ที่มา : pattayadailynews

Comments

Leave a Reply