ตะลึงไปทั่ว!! อาจารย์ติดประกาศประชดแจก F ยกคลาส จากเหตุนักศึกษา 2 คนทุจริตการสอบ

ในช่วงนี้ตามมหาวิทยาลัยก็ถือว่าเป็นช่วงสอบที่กำลังดุเดือดกันเลยทีเดียว แต่แล้วก็มีนักศึกษาที่คิดจะโกงข้อสอบ แอบลักลอบนำโพยติดตัวเข้าไปด้วย สุดท้ายก็โดนจับได้และถูกลงโทษให้ได้รับเกรด F ทันที แต่ไม่ได้รับพักการเรียนแต่อย่างใด

 

mistaken-F (1)

 

ทั้งนี้จากเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นวิทยาเขตที่ตั้งอยู่ในภาคอีสาน อาจารย์ผู้สอนประจำวิชาเศรษฐศาสตร์มหภาค รหัสวิชา 011011822 ก็ได้ติดป้ายประกาศเพื่อตอบโต้กับกรณีการโกงข้อสอบของนักศึกษา 2 คนด้วยใจความที่ว่า ‘นักศึกษาควรจะได้ F ทุกคน’

 

mistaken-F (2)

 

พอภาพดังกล่าวแพร่กระจายไปทั่วโซเชียล บางความเห็นก็บอกว่าไม่ยุติธรรมกับนักศึกษาคนอื่น แท้จริงแล้วอาจารย์ทำการประชดประชันกรรมการที่ตรวจสอบการทุจริต ตัดสินให้ F นักศึกษา 2 ราย แทนที่จะได้รับโทษพักการเรียน อีกทั้งยังได้ทำหนังสือถึงคณบดีเพื่อให้ทำการพิจารณาผลการสอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากตนเองไม่ได้เข้าร่วมเป็นกรรมการสอบสวนในกรณีนี้

 

mistaken-F (3)

 

กลายเป็นว่ามีคนออกตัวต่อว่าอาจารย์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาจจะเพราะด้วยป้ายประกาศที่ทำให้เข้าใจผิดว่าจะให้ F นักศึกษายกคลาสนั่นเอง คือเกรดยังไม่ออก นักศึกษาจะได้เกรดตามปกตินั่นแหละ และอาจารย์เองก็ชี้ชัดว่าที่ทำแบบนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้มีการทบทวนทบทวนผลสอบการทุจริตของกรรมการฯ อีกครั้ง

ที่มา : Nipha Kazuya Techawitthayayothin, Drama-addict

Comments

Leave a Reply