นักวิทยาศาสตร์เผย ดื่มไวน์แดงมีผลต่อดีร่างกาย ให้สารเดียวกับการออกกำลังในยิมเลยล่ะ!!!

ขาดื่มก็มาเตรียมเฮกันได้เลยจ้า เมื่อมีงานวิจัยตัวใหม่ชี้ว่า การดื่มไวน์นั้น ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์เทียบเท่ากับการไปออกกำลังกายในยิมเลยทีเดียว!!!

ฟังดูแล้วเหมือนชวนฝันเลยนะเนี่ย แต่ต้องขอบคุณพระเจ้าจริงๆ มันเป็นเรื่องจริง!! อิอิ อ้างอิงจากงานวิจัยใน University of Alberta ประเทศแคนาดา การดื่ม ‘ไวน์แดง’ วันละหนึ่งแก้วนั้น ช่วยเสริมสร้างความฟิตของร่างกาย การทำงานของระบบหัวใจ และเสริมสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย!!!

 

ไวน์แดง = การออกกำลังกาย

111

 

 

Jason Dyck หัวหน้าทีมงานวิจัยได้กล่าวว่า ‘ด้วยการวิจัยกับเหล่าหนู ทำให้เราสามารถรู้ว่าสารในไวน์แดงนั้น มีผลต่อร่างกายเหมือนที่ได้รับจากการออกกำลังกาย แต่ในปริมาณที่เหมาะสมวันละ 1 แก้ว เท่านั้น และจะมีประโยชน์มากๆ ถ้าหากออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย’

แต่ยังไงก็ดีการดื่มไวน์วันละแก้ว ไม่ได้ช่วยให้คุณมีกล้ามใหญ่โต หรือมีหน้าท้อง 6-packs ได้นะจ๊ะ และดื่มได้เพียง 1 แก้วต่อวันเท่านั้น อย่าลืมเชียว!!! ไม่งั้นจะเป็นผลเสียแทนเด้ออออ

 

ไวน์แดงช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย

222

 

 

ซึ่งจะว่าไปแล้ว ไวน์ก็มีแคลอรี่อยู่เหมือนกันนะ ไม่ใช่ 0 แคลไปซะเลยทีเดียว โดยขนาด 175 มิลลิลิตรจะมีจำนวนแคลอรี่คือ 120 แคล และ 250 มิลลิลิตร จะมี 215 แคลอรี่นะจ๊ะ

 

ไวน์แดงมีประโยชน์!!!

333

 

 

แถมประโยชน์ที่ทราบกันอยู่แล้วก็ดีไม่แพ้กัน ทั้งช่วยลดไขมันชนิดเลว อัตราการอุดตันในเส้นเลือด ลดอัตราการเกิดมะเร็งและที่สำคัญช่วยลดอาการของโรคเบาหวานได้ด้วยนะจ๊ะ

 

ก็อย่างว่าอ่ะเนาะ เราไม่สามารถเถียงการวิจัยและวิทยาศาสตร์ได้ เพราะฉะนั้นเรามาดื่มไวนด์แดงกันดีกว่า อิอิ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply