ห่วยเกินทน!! สื่อนอกจัดอันดับ 5 หนังยอดแย่แห่งปี 2015 มีเรื่องไหนบ้างที่เคยผ่านตาเรา?

ในปี 2015 เป็นอีกปีหนึ่งที่มีหนังใหม่ หนังภาคต่อ ภาครีบูทเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เยอะมากทีเดียว ซึ่งหลายเรื่องก็ทำออกมาได้ดี กวาดรายได้ถล่มทลาย แต่บางเรื่องก็ห่วยจนคนดูแทบจะเดินออกจากโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว

 

ด้วยเหตุนี้เอง เว็บไซต์ Empireonline จึงได้มีการจัดอันดับภาพยนตร์ยอดแย่แห่งปี 2015 มาให้เราได้ชมกัน หากคุณได้ดูหนังเรื่องไหนแล้วรู้สึกว่ามันห่วยเกินทนล่ะก็ มันก็น่าจะรวมอยู่ในรายชื่อนี้แหละ…

 

1. Terminator Genisys

1

การกลับมาครั้งที่ 5 ของหนังภาคต่อคนเหล็ก ที่ยิ่งสร้างออกมาก็ยิ่งเละเทะขึ้นเรื่อยๆ และภาคนี้ดูเหมือนจะเป็นความหวังใหม่ ที่เป็นการรีสตาร์ทให้กับจักรวาลคนเหล็ก แต่กลับยุ่งเหยิงกว่าเก่า

 

เพราะด้วยพล็อตการย้อนเวลากลับไปกลับมา ทำให้หลายๆ คนดูแล้วรู้สึกงงๆ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการปล่อยตัวอย่างหนังที่แทบจะเฉลยหมดทุกสิ่งอย่างในหนัง ทำให้คนดูไม่รู้สึกเซอร์ไพรซ์กับเรื่องราวในหนังเลย

 

2. Fantastic Four

2

การรีบูทถือเป็นวิธีที่ฮอตฮิตที่สุดที่วงการฮอลลีวูดนิยมทำกันในขณะนี้เลย และ Fantastic Four ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่น่าเสียดายที่การกลับมารีบูทครั้งนี้เป็นอะไรที่แย่กว่า 2 ภาคแรกที่เคยมีการสร้างไปแล้วเสียอีก เพราะหนังใช้เวลาปูเรื่องนานมาก

 

ฉากแอ็คชั่นน้อยจนน่าใจหาย ซึ่งหนังซุปเปอร์ฮีโร่ไม่ควรจะเป็นแบบนี้ด้วยซ้ำ แถมยังมีเรื่องราวดราม่าระหว่างผู้กำกับกับสตูดิโอ ที่มีความคิดเห็นเรื่องการสร้างสรรค์ไม่ตรงกัน ทำให้หนังออกมามั่วแบบนี้นี่เอง

 

3. Hot Tub Time Machine 2

3

ภาคต่อที่ใช้เวลากลับมาสานต่อเรื่องราวนานถึง 5 ปี มาคราวนี้ แก๊งค์เพื่อนซี้ยังคงพาพวกเราย้อนเวลาด้วยอ่างน้ำร้อน (ซึ่งดูไม่สมเหตุสมผลเลย…แต่เอาน่า) แต่กลับมาคราวนี้มีเพียง 3 นักแสดงเท่านั้นคือ Clark Duke, Craig Robinson และ Clark Duke ยกเว้น John Cusack

 

ดูเหมือนว่า Cusack จะรู้ว่าภาคต่อจะออกมาห่วยแน่ๆ เลยชิงปฏิเสธไปก่อน ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น เพราะหนังกลับเต็มไปด้วยมุกฝืด ที่แย่ยิ่งกว่าภาคแรก ตลกน้อยยิ่งกว่า Interstellar ซะอีกแหนะ!!

 

4. No Escape

THE COUP

นี่คือภาพยนตร์ที่ดูจะมีปัญหาเล็กๆ ตอนเข้าฉายในบ้านเรา เพราะตัวหนังพูดถึงเรื่องการก่อม็อบในประเทศแห่งหนึ่ง (ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่าคือประเทศไทย) ที่พวกเขาเดินทางมาเที่ยว ทำให้ติดแหงกอยู่ที่นี่และต้องหนีหัวซุกหัวซุน

 

นิตยสารชื่อดังของอเมริกาอย่าง Empire ยังออกมาวิจารณ์หนังเรื่องนี้ว่าเป็น “หนังซอมบี้ใส่รองเท้าแตะ” เพราะผู้คนในเรื่องพยายามไล่ฆ่าตัวละครของ Owen Wilson และครอบครัว

 

5. Jupiter Ascending

5

นี่คือผลงานกำกับล่าสุดของสองพี่น้องอย่าง Andy Wachowski และ Lana Wachowski ที่เคยสร้างชื่อเสียงจากภาพยนตร์ชุด The Matrix แต่ดูเหมือนว่าความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาเริ่มจะตันๆ แล้ว เพราะตัวหนังมีส่วนผสมจากหนังหลายๆ เรื่องมารวมกัน

 

และถึงแม้จะได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง Eddie Redmayne มารับบทตัวร้ายในหนังเรื่องนี้ แต่เหมือนผู้กำกับจะใช้ความสามารถเขาได้ไม่คุ้ม เพราะดูแล้ว Redmayne พยายามจะตะเบงเสียงแบบประหลาดๆ เหมือนกับจะร้องโอเปร่าตลอดเวลา

 

และนี่คือ 5 หนังยอดแย่แห่งปี 2015 ล่ะ เพื่อนๆ มีหนังเรื่องไหนที่คิดว่าห่วย หรือเสียตายตังค์บ้าง ลองมาแชร์กันได้นะ

emo16

ที่มา empireonline

Comments

Leave a Reply