6 ชุดประจำชาติไทย ที่สามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง แต่ละชุดไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

หลายคนก็คงรู้ดีกันอยู่แล้วว่า ชุดประจำชาติไทยปี 2015 ที่จะนำขึ้นไปสวมใส่บนเวทีประกวด Miss Universe 2015  ก็คือชุด ‘ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์’ ซึ่งหลังจากที่เราได้เห็นภาพของชุด ‘ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์’ เรียกได้ว่ามีกระแสดราม่าเกิดขึ้นมากมายกันเลยทีเดียว

และล่าสุดเช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2558 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วละว่า ชุด ‘ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์’ ก็ทำให้ชาวไทยทั้งประเทศเฮลั่นสนั่นเมือง เพราะสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครองได้แบบสวยงาม

ในครั้งนี้เราก็เลยจะพาคุณไปย้อนชมภาพชุดประจำชาติของไทย ที่สามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง บอกเลยว่าแต่ละชุดไม่มีคำว่า ‘ธรรมดา’

 

1.แสงเดือน แม้นวงศ์ ในปี 1969

thailand1

เธอเป็นสาวไทยคนแรก ที่สามารถคว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวที Miss Universe นั่นเอง

 

2.ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

thailand3

thailand2

นอกจากจะเป็นสาวไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาได้แล้ว เธอยังได้ครองมงกุฎนางงามจักรวาลปี 1988 มาครองได้สำเร็จอีกด้วย สุดยอด!!

 

3.น็อด ชนันภรณ์  รสจันทน์

thailand4 thailand5

น็อด ชนันภรณ์  รสจันทน์ สาวไทยคนที่ 3 ที่สามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในการประกวดประกวด Miss Universe 2005 มาครอบครองได้สำเร็จ ซึ่งประเทศไทยของเราได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวดในครั้งนี้อีกด้วย

 

4.แก้ม กวินตรา โพธิจักร

thailand6

และในปี 2008  ชุดประจำชาติของไทยที่มีชื่อว่า ‘สปิริต ออฟไฟต์ติ้ง’ หรือ ‘ชุดมวยไทยโบราณ’ ที่มีทั้งความสวยงาม และความแปลก ผสมผสานกับความเป็นสากลมากขึ้น ก็สามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ

 

5.ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

thailand7

มาต่อกันด้วยชุด ‘ชุดสยามไอยรา’ (ในปี 2010) ที่ถูกสวมใส่โดย ‘ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล’ ก็สามารถครองใจทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แถมยังคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครองได้เช่นกัน

 

6.น้องแนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์

thailand8 thailand9

และล่าสุดในปี 2015 ‘ชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์’ ของน้องแนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ ที่ได้นำไปเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก ก็สามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอบครองได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมามากมายก็ตาม งานนี้เรียกเสียงเฮกันสนั่นหวั่นไหวมากจริงๆ

 

เป็นไงละ!! แต่ละชุดบอกแล้วว่าไม่ธรรมดา คนไทยนี่เจ๋งจริงๆ ยิ่งถ้าได้ทำอะไรแล้ว บอกเลยว่าไม่แพ้ชาติใดในโลกนะจ๊ะ

ที่มา : kapook

Comments

Leave a Reply