นักวิทย์เผยเหตุผล ทำไมช่วงอายุที่คุณแม่ควรมีลูกที่สุดคือ 30 ปี เพื่อได้ลูกฉลาด-แข็งแรง!?

ฟังไว้เลยนะจ๊ะ สำหรับคู่รักที่อยากจะมีเบบี๋กัน เพราะงานวิจัยชิ้นใหม่ได้ออกมาชี้ว่า การที่มีลูกในช่วงอายุวัย 30 ปีนั้น ทำให้เด็กที่เกิดมาฉลาดมากกว่า แถมสุขภาพดีกว่าด้วยล่ะ!!!

สำหรับงานวิจัยนี้ถูกตีพิมพ์ลงใน Biodemography and Social Biology ซึ่งชี้ว่า ช่วงอายุของคุณแม่จะมีผลต่อปัจจัยต่างๆ ของเด็กที่จะเกิดมา

 

อายุที่เหมาะสมที่สุดของคุณแม่ควรอยู่ที่ 30 ปี

ad_172983202

 

 

จากการศึกษาและวิจัย เหล่านักวิทยาศาสตร์พบว่า เด็กๆ ที่เกิดจากคุณแม่ที่มีอายุช่วง 30 ปี จะมีทักษะในการทำความเข้าใจในสิ่งต่างๆ ดีกว่าเด็กที่เกิดในช่วงอายุอื่นๆ

แถมถ้าเด็กเกิดในช่วงที่คุณแม่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปแล้วล่ะก็ มีโอกาศที่เด็กจะมีรูปร่างอ้วนมากกว่าในช่วงวัย 30 และจะส่งผลไปถึงตอนโตด้วย

 

Dr Alice Goisis ออกมากล่าวเสริมด้วยว่า

‘นอกจากนี้ปัจจัยต่างๆ ในช่วงชีวิตวัย 30 ปีของคุณแม่ นอกจากทางด้านร่างกายแล้ว ยังมีความพร้อมทั้งในด้านการศึกษา รายได้ รวมถึงความสัมพันธ์และวุฒิภาวะ การวางแผนการตั้งครรภ์ตั้งแต่แรก สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยส่งเสริมสติปัญญาและสุขภาพของเด็กที่จะเกิด ช่วงอายุนี้เลยจัดว่าเหมาะสมที่สุด’

 

สำหรับผลการวิจัยนี้มาจากการศึกษาข้อมูลของทางโครงการ Millennium Cohort Study ซึ่งศึกษาพัฒนาการของเด็กๆ จำนวนกว่า 18,000 คนเลยล่ะ คู่รักพอรู้กันแบบนี้แล้วคิดยังไงกันบ้างจ๊ะ!!? อิอิ 30+ ก็ดีเนาะ ^^

 

อ่านงานวิจัยแบบเต็มที่: www.tandfonline

ที่มา: Metro 

Comments

Leave a Reply