ไหนล่ะความเท่าเทียม!? สาวโพสต์ประจานหนุ่มบน BTS หลังไม่ยอมลุกให้ตัวเองนั่ง เจอชาวเน็ตสวดยับ

กลายเป็นดราม่าให้โซเชียลได้ถกเถียงกันอีกแล้ว สำหรับประเด็นความเท่าเทียมและสิทธิสตรี เพราะเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ได้เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่แอบถ่ายภาพผู้โดยสารบน BTS มาประจานในเฟซบุ๊ก เหตุเพราะไม่ยอมลุกให้ตนเองนั่ง

 

พร้อมกันนี้ยังมีข้อความประกอบด้วยว่า “โปรดเอื้อเฟื้อที่นั่งให้เด็ก สตรี สตรีมีครรภ์ และคนชรา Ok คงเป็นฝีดัน มันหนักหน่วงมาก เข้าใจ นั่งให้สบายเลยเพื่อน ยืนแค่ 15 สถานีเอง”

 

1

 

จากนั้นเฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ก็ได้นำเอาเรื่องราวดังกล่าวมาวิพากษ์วิจารณ์ต่อ โดยบอกว่าตนเองจะยืนก็ต่อเมื่อมีคนชรา สตรีมีครรภ์ เด็กเล็ก หรือคนพิการ แต่ถ้าเป็นสตรีที่ร่างกายแข็งแรงดีจะไม่ลุกให้ เพราะไม่ได้เป็นผู้พิการ

 

2

 

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง ถึงสิทธิสตรีที่ควรมีความเท่าเทียมกันกับเพศชาย โดยหลายๆ ความเห็นมองว่าหญิงสาวที่มีร่างกายสมประกอบ สามารถยืนได้เหมือนๆ กับเพศชาย เพราะมีร่างกายเหมือนกัน

 

ในขณะที่ชาวเน็ตที่เป็นหญิงสาว ได้เข้ามาต่อว่าหญิงสาวด้วยกัน ว่าอย่าเรียกร้องสิทธิ์ด้วยการนำเพศแม่มาอ้าง เพราะมันทำให้ผู้ชายนำเอาเพศหญิงมาด่าแบบเหมารวม หญิงสาวควรเข้มแข็งมากกว่าแต่ก่อน

 

3

 

เพื่อนๆ คิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ยังไง สามารถบอกเล่าให้เหมียวฟังได้นะ

emo16ที่มา Drama-addict

Comments

Leave a Reply