ชมตัวอย่าง “ซัมจั๋ง” หนังพระถังซัมจั๋งเวอร์ชั่นสมจริง ไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆทั้งสิ้น!!

“ซุนหงอคง” “ตือโป๊ยก่าย” “ซัวเจ๋ง” “พระถังซำจั๋ง” หากเอ่ยชื่อเหล่านี้มา ทุกคนคงรู้ได้ในทันทีว่า เรากำลังจะพูดถึง ตำนานพงศาวดารจีนเรื่อง “ไซอิ๋ว” ด้วยความสนุกสนานและคติสอนใจในเรื่อง ทำให้พงศาวดารนี้ ถูกนำมาสร้างเป็นหนังโรงและละครจอแก้วอยู่เรื่อยๆ

และวันนี้อีกครั้งกับหนังเรื่อง “ซัมจั๋ง” หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของ “พระถังซำจั๋ง” พระภิกษุที่มีชีวิตอยู่ในสมัยราชวงศ์ถังของจีน และเป็นต้นกำเนิดของตำนาน “ไซอิ๋ว”

หนังจะเล่าเรื่องการเดินทางไปศึกษาคัมภีร์พุทธศาสนาในดินแดนชมพูทวีปหรือประเทศอินเดียของพระถังซำจั๋ง โดยระหว่างทาง เขาได้เห็นบ้านเมือง ภูมิประเทศ วัฒนธรรมที่แตกต่างออกไปจากประเทศจีน และเขาก็ได้บันทึกเรื่องราวเหล่านั้น ในหนังสือชื่อ “จดหมายเหตุการเดินทางสู่ดินแดนตะวันตกของมหาราชวงศ์ถัง” และต่อมาหนังสือเล่มนี้ ก็ถูกแต่งเติมให้กลายเป็นตำนานไซอิ๋วอย่างที่เราได้ชมกัน

โดยในหนังเวอร์ชั่นนี้ เราจะได้พบกับนักแสดงชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หวงเสี่ยวหมิง ในบท ถังซัมจั๋ง, ทังเจิ้นเย่, ดาราชาวจีนเชื้อสายทิเบต ผู่ปาเจี่ย และดาราชาวอินเดีย โซนู โซด ร่วมแสดงด้วย

 

1 2 3 4 5 6 7 8

 

ไปชมตัวอย่างกันเลย

 

 

หนังจะเข้าฉายในจีนช่วงต้นปีหน้า แต่ยังไม่มีรายงานว่า จะมีค่ายไหนในไทยนำมาฉายหรือไม่ ใครที่อยากชมเรื่องราวไซอิ๋วแบบสมจริง ก็รอชมกันได้เลยนะเหมียว

ที่มา Fang Mei

Comments

Leave a Reply