เผย 5 สัญญาณที่บ่งบอกคุณว่า กำลังคุยอยู่กับ “คนโรคจิต” โดยคนโรคจิตตัวจริง

อย่างที่หลายๆ คนมักจะได้เห็นคนโรคจิตผ่านจอภาพยนตร์ (หรือบางคนอาจจะเคยสัมผัสด้วยตัวเอง) เหมียวขอบอกเลยว่าพวกเขานั้นมักจะมีลักษณะเด่นๆ บางอย่าง เช่นมีเสน่ห์ ฉลาดหลักแหลมและโน้มน้าวใจเก่ง คนโรคจิตเหล่านี้อาศัยปะปนอยู่กับพวกเราในสังคม จนเรามองไม่ออกว่าพวกเขาคือคนโรคจิต

 

บทความที่เหมียวจะพาไปอ่านในวันนี้ ถูกเขียนขึ้นโดยนาย Jacob Wells หนึ่งในผู้ที่มีอาการทางจิต เขาได้ยกเอา 5 คุณสมบัติ เกี่ยวกับคนโรคจิตมาเตือนให้ทุกคนได้รับทราบกัน หากใครมีบุคคลเหล่านี้อยู่ใกล้ตัวล่ะก็ ระวังไว้ให้ดีๆ หน่อยนะ

 

1. เป็นบุคคลที่สมบูรณ์แบบเกินไป

1

“ในตอนแรกผมมักจะแสดงออกแบบปกติ ยกเว้นบางกรณีที่มีการทดสอบทางวิชาการ ผมจะพยายามแสดงออกให้เป็นนักเรียนดีเด่นหรืออัจฉริยะ (ที่ตอนแรกผมไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย)” 

 

“ทำให้ผมเลือกที่จะเปลี่ยนการแสดงออกของตัวเองให้ออกมาสมบูรณ์แบบ (แบบหลอกๆ) ภายนอกผมอาจจะดูเหมือนอ่อนน้อม แต่ข้างในผมกำลังข่มขู่อยู่”

 

2. เป็นบุคคลที่น่าสนใจมากๆๆๆ

VARIOUS

“ผมจะแสดงให้เห็นความฉลาดเฉลียวแบบละเอียด ผมจะแกล้งทำเป็นสติสตางค์ไม่สมประกอบ เพื่อเพิ่มความสบายใจมากขึ้น และผมจะพยายามทำให้ตัวเองกลายเป็นคนที่น่าสนใจ โดยการเล่าเรื่องจริงเกี่ยวกับตัวผมให้เขาฟัง”

 

3. สามารถชักจูงใจของคุณได้ง่ายๆ

3

“ภายนอก ผมจะพยายามทำให้คุณคิดว่าผมเป็นคนยังไงถ้าผมต้องการ หรือถ้าผมเบื่อ ผมสามารถแกล้งทำตัวเป็นอัจฉริยะ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้คุณมีปฏิกิริยาโต้ตอบ หรือจุดประกายความสนใจในตัวผม แต่ภายในผมแตกต่างไป ผมต้องการควบคุมคุณ”

 

4. เป็นบุคคลที่ทำให้คุณรู้สึกชื่นชอบเขามากๆ

4

“ผมเสนอที่จะแก้ปัญหาให้กับผู้คนในทุกรูปแบบที่จะเป็นไปได้ และผมจะถามพวกเขาว่าปัญหานั้นมันเกิดขึ้นมานานเท่าไหร่แล้ว โดยที่ผมไม่ได้ละเมิดศีลธรรมใดๆ ผมจะเก็บความลับของพวกเขาไว้อย่างดีและบอกความลับปลอมๆ ให้พวกเขาฟังเพื่อให้พวกเขาเชื่อ”

 

“และเมื่อพวกเขาเชื่อผมมากพอ ผมจะขอให้พวกเขาช่วยจดจำในสิ่งที่ผมทำ นั่นทำให้ผมสามารถขออะไรก็ได้จากพวกเขา มันมีประโยชน์สุดๆ เลยล่ะ”

 

5. เป็นผู้นำโดยไม่สนใจผู้ตาม

5

“มันเป็นลักษณะที่มีประโยชน์มากๆ เรามักจะประสบความสำเร็จ เราจะไม่มีความเห็นอกเห็นใจ รู้สึกผิด และไม่รู้สึกถึงอารมณ์ใดๆ นั่นถือเป็นเสน่ห์ดึงดูดที่แข็งกระด้าง ที่ทำให้ผู้ตามสนใจในตัวผู้นำ และนั่นคือสูตรสำเร็จของเรา”

 

เอาล่ะ ใครที่รู้จักบุคคลแปลกๆ ที่มีลักษณะตรงตามนี้ ก็ลองสังเกตพวกเขาดูดีๆ นะ เพราะพวกเขาอาจมีอาการทางจิตหรือที่เราเรียกว่าโรคจิตได้ล่ะ

emo5

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply