นักวิทยาศาสตร์เตรียมผลิตพลาสเตอร์สุดไฮเทค ที่เรืองแสงเมื่อตรวจจับการติดเชื้อได้!!

นักวิทยาศาสตร์กำลังพัฒนาพลาสเตอร์แปะแผลสุดไฮเทค ที่สามารถบอกคุณได้ว่า แผลของคุณกำลังติดเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสอันตรายหรือไม่

เวลาเรามีแผลเกิดขึ้นตามร่างกาย แพทย์จะแนะนำให้เราปิดแผลเอาไว้ด้วยพลาสเตอร์ปิดแผล เพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัส แต่บางครั้ง แผลได้ติดเชื้อไปแล้ว ซึ่งกว่าเจ้าของแผลจะรู้ตัว ก็อาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ (ติดเชื้อในกระแสเลือดนั่นแหละ)

ทางนักวิทยาศาสตร์จึงคิดค้นพลาสเตอร์อัจฉริยะขึ้นมา ที่เมื่อมันเจอกับแบคทีเรียอันตราย มันจะเรืองแสงขึ้นมาในทันที

 

1

 

โดยทาง Keith Harding หัวหน้าทีมวิจัยจาก Cardiff University School of Medicine กล่าวว่า นี่คือสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง และถ้าพวกเขาทำสำเร็จล่ะก็ มันจะเป็นความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ทางการแพทย์เลยทีเดียว

ซึ่งในปัจจุบัน มีผู้ป่วยจำนวนมาก เสียชีวิตหลังจากการผ่าตัดเนื่องจากเกิดการติดเชื้อที่แผลผ่าตัด ซึ่งกว่าทีมแพทย์จะรู้ว่าผู้ป่วยติดเชื้อ ก็แทบจะไม่ทันการแล้ว รวมถึงผู้ที่มีแผลไฟไหม้ด้วยเช่นกัน

 

2

 

อย่างไรก็ตาม พลาสเตอร์นี้ยังคงอยู่ในช่วงการทดลอง และจะมีการใช้ในมนุษย์จริงๆช่วงปี 2018 โน่น เหมียวก็ได้แต่หวังว่า พวกเขาจะสร้างมันได้สำเร็จนะ จะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติมากๆ

 

emo10

 

แต่ถ้าเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือดในประเทศแห่งหนึ่งในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เหมียวว่าพลาสเตอร์อะไรก็เอาไม่อยู่ เพราะเชื้อเค้าแรงจริงๆ อิอิ

ที่มา Metro

 

Comments

Leave a Reply