สัมภาษณ์ Leonardo แบบหมดเปลือกเกี่ยวกับหนัง “The Revenant” เจ้าตัวจะว่าไงบ้างหน๊อออ

ก็อย่างที่เราทราบๆ กันว่า Leonardo DiCaprio นั้นเป็นสุดยอดนักแสดงที่เข้าถึงบทบาทได้ดีมาก แต่ก็นั่นแหละ เขายังไม่ได้รางวัลออสการ์เลยสักครั้ง แต่ไม่แน่ในบทบาทนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา “The Revenant” อาจนำพาให้เขาได้รับรางวัลนี้ก็ได้!!!

เพราะเขาเผยว่าบทบาทที่เขาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น ยากที่สุดในชีวิตการแสดงของเขา แถมเขายังเกือบเอาชีวิตไม่รอดในการรับบทบาทนี้เลยทีเดียว!!!

 

Leonardo DiCaprio ใน “The Revenant”

1

 

ในการให้สัมภาษณ์กับ Wired นักแสดงหนุ่มใหญ่ของเราได้กล่าวว่า ‘บทบาทใน The Revenant เป็นบทบาทที่ยากที่สุดในชีวิตของผม…’

‘ทุกๆ วันที่ถ่ายทำนั้นผ่านไปอย่างยากลำบาก แถมยังเกือบเอาชีวิตไม่รอดหลายต่อหลายครั้ง ทีมงานทุกๆ คนเหนื่อยมากๆ แถมผมยังต้องถ่ายฉากลงไปธารน้ำแข็งอีก’

เขายังกล่าวเสริมว่า ‘แถมผมยังต้องสวมหนังกวาง และหนังหมีไว้กับตัว พอมันเปียกน้ำมาเท่านั้นแหละ น้ำหนักมันพุ่งขึ้นไปราวๆ 50 กิโลกรัมเลยทีเดียว แถมยังเสี่ยงต่ออากาศหนาวของสถานที่ถ่ายทำเกือบทุกๆ วัน’

ทางกองถ่ายยังแอบมาเผยให้ฟังอีกว่า เพื่อให้ดาราใหญ่ของพวกเขารักษาอุณหภูมิของร่างกาย จำเป็นที่จะต้องมีฮีตเตอร์ส่วนตัวให้เขาเลยทีเดียว เพราะเขาต้องลงไปเล่นจริงๆ ในธารน้ำแข็งอันหนาวเหน็บ!!!

 

บทบาทที่ยากที่สุดในชีวิต

maxresdefault

 

‘พวกเขามีเครื่องสร้างความอบอุ่นให้กับผม คล้ายๆ กับไดร์เป่าผมอันใหญ่ แถมมีหนาวดหลายๆ อันยาวยั้วเยี้ยเหมือนปลาหมึก เพื่อทีจะได้อบอุ่นนิ้วมือ และนิ้วเท้า หลังจากถ่ายเทคๆ นึงเสร็จ บางครั้งนิ้วของผมมันล็อคเพราะความหนาวเหน็บของสถานที่นี้… ‘

และนอกจากนี้ DiCaprio ก็ทราบว่า บทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าท้าทายมากๆ โดยเฉพาะทางด้านร่างกาย แต่พอเขาทราบว่า Alejandro González Iñárritu ผู้กำกับหนังรางวัลอย่าง “Birdman” จะเข้ามากำกับหนังเรื่องนี้ เขาไม่ลังเลที่จะรับบทนี้เลยล่ะ

 

แถมยังต้องเสี่ยงชีวิตหลายต่อหลายครั้งกับหนังเรื่องนี้

Alejandro_Gonzalez_Inarritu_73367

 

‘ผมนั่งสายการบินของ Delta Airlines เพื่อที่จะไปรัสเซีย ผมอยู่ตรงนั้น นั่งมองปีกและเครื่องยนต์ และอยู่ดีๆ เครื่องยนต์ก็ดันระเบิดต่อหน้าต่อตาผม มีลูกไฟกระเด็นออกมามากมาย ผมคิดว่าผมเป็นคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์นั้น มันบ้าคลั่งมากๆ…’

‘ในการแก้ไขสถานการณ์ ทางกัปตันต้องปิดเครื่องเป็นเวลาหลายนาที ส่วนเครื่องก็ร่อนไป ณ ตอนนั้นไม่มีใครพูดอะไรแม้แต่คำเดียว มันเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวมากๆ หลังจากนั้นกัปตันก็เปิดเครื่องอีกครั้งและทำการแลนดิ้งฉุกเฉินที่สนามบิน… ‘ Leonardo เล่าถึงสถานการณ์เฉียดตายเหตุการณ์หนึ่งของเขา

 

ในความคิดของเหมียว เฮียแกนี่เป็นนักแสดงที่ทุ่มเทจริงๆ โดยเฉพาะอาการสูญเสียอุณหภูมิระหว่างถ่ายทำเนี่ย เรียกได้ว่าอาจถึงแก่ชีวิตได้เลยนะเนี่ย

 

ยังไม่พอแกยังต้องมาเสี่ยงกับเหตุการณ์เครื่องบินอีก เอิ่มมม ขวัญเอ๋ย ขวัญมา ตั้งสติแสดงต่อได้นี่ มืออาชีพสุดๆ  เหมียวขอซูฮกเลยจ้าาาา ><

ที่มา: Businessinsider

Comments

Leave a Reply