ถ้ามนุษย์สามารถเดินทางในระดับความเร็วแสง จะไปยังจุดต่างๆ ในระบบสุริยะด้วยเวลาเท่าไหร่!!?

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจินตนาการทางวิทยาศาสตร์ จะว่าไปแล้วตามภาพยนตร์อวกาศต่างๆ ยานอวกาศก็เรียกได้ว่าจะมีการเดินทางด้วยระบบไฮเปอร์ไดรฟ์ ที่เร็วกว่าแสงเสียอีก เพราะกาแล็กซี่ของเรานั้นกว้างใหญ่มากๆ ระดับแสนปีแสงเลยทีเดียว หนังอวกาศต่างๆ เลยต้องคิดระบบเหล่านี้มาใช้กัน!!!

แต่วันนี้เราจะมาลองจินตนาการกันดูเล่นๆ ว่า ถ้ามนุษย์เราสามารถเดินทางได้ในระดับความเร็วเท่ากับแสง หรือราวๆ 297,600 กิโลเมตรต่อวินาทีแล้วล่ะก็ เราจะสามารถเดินทางไปดาวต่างๆ ในระบบสุริยะได้ด้วยเวลาเท่าไหร่!!? วันนี้เหมียวก็มีแผนผังการเดินทางมาฝากกัน

 

ถ้ามนุษย์เดินทางได้เท่ากับความเร็วแสง จะใช้เวลาเท่าไหร่ไปตามจุดต่างๆ ของระบบสุริยะ!!?

bi_graphics_the-entire-solar-system-is-only-light-minutes-away_02

 

สำหรับการเดินทางที่ใกล้ที่สุด คือการเดินทางไปยังดวงจันทร์ ที่ใช้เวลาเพียง 1.3 วินาทีเท่านั้น ต่อมาด้วยดาวศุกร์ ราวๆ 2.3 นาที และดาวอังคาร 5.1 นาที ส่วนดวงอาทิตย์ก็ใช้เวลาเพียง 8.32 นาทีเท่านั้นเอง!!!

ส่วนการเดินทางไปยังดาวเคราะห์ที่อยู่ไกลๆ เช่น ดาวเนปจูน ก็ใช้เวลาราวๆ 4 ชั่วโมง และดาวพลูโตก็ประมาณ 4.6 ชั่วโมงเท่านั้น อื้อหือออ สุดยอดไปเลย นี่มันเร็วกว่าเที่ยวบินไปต่างประเทศอีกนะเนี่ย!!!

 

เหมียวว่าเรื่องนี้น่าสนใจเหมือนกันนะ เพราะความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีต่างๆ ในอนาคตก็มาจากจินตนาการของเรากันทั้งนั้น เหมือนที่ไอน์สไตน์เคยกล่าวไว้ ‘จินตนาการสำคัญกว่าความรู้’ นั่นเอง อิอิ ไม่แน่ในอนาคตเรื่องนี้อาจเกิดขึ้นจริงก็ได้!!?

ที่มา: Businessinsider

Comments

Leave a Reply