มันลำบากจริงๆ นะ!! ชมภาพมุมมองของคนสายตาสั้นเวลามองสิ่งต่างๆ พวกคนตาดีไม่มีทางเข้าใจหรอก

สมัยก่อนเรามักจะมองคนที่สวมแว่นเป็นพวกเรียนเก่งและดูมีความรู้ ซึ่งเหมียวก็ไม่ปฏิเสธหรอกนะว่าการสวมแว่นมันช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีจริงๆ แต่พวกคนตาดีๆ จะรู้ไหมว่าการต้องสวมแว่นแบบนี้มันไม่ได้เป็นเรื่องดีเลย เพราะมันลำบากและน่ารำคาญมาก

 

1

 

แต่ไม่ว่าจะอธิบายให้คนตาดีเข้าใจยังไง พวกเขาก็ไม่สามารถเข้าใจเราได้ว่าการไม่สวมแว่นนั้น ทำให้ชีวิตเราลำบากแค่ไหน แต่วันนี้เหมียวจะมาอธิบายด้วย 7 ภาพธรรมดาๆ จากเพจ Siakap Keli กันล่ะ โดยพวกเขาได้นำภาพธรรมดาๆ ไปปรับให้เบลอแล้วใช้แว่นส่อง เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าคนสายตาสั้นนั้น เวลาไม่ใส่แว่นจะเป็นยังไง

 

2

 

อาการของคนสายตาสั้นส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรม คนที่มีสายตาปกติจะมีการทำงานร่วมกันของกระจกตา เลนส์ตา เมื่อมองวัตถุใดวัตถุหนึ่งภาพวัตถุนั้นจะผ่านกระจกตาเข้ามาและผ่านเลนส์ตาอีกครั้ง ลำแสงจะหักเหทำให้ภาพไปตกที่จอประสาทตาพอดี

 

3

 

ส่วนคนที่มีสายตาสั้น ภาพของวัตถุที่ผ่านกระจกตาและเลนส์ตาจะรวมตัวก่อนที่จะถึงจอประสาทตา ทำให้คนที่ สายตาสั้นไม่สามารถมองวัตถุที่อยู่ไกลได้ชัดนั่นเอง

 

4

 

ส่วนวิธีการแก้ปัญหาของคนสายตาสั้นนั้นก็มีด้วยกันหลายวิธี เช่นการใส่แว่นตา ใส่คอนแทคเลนส์ ที่มีค่าใช้จ่ายน้อย หรือการทำเลสิคที่ช่วยปรับได้ทั้งสายตาสั้น-ยาว หรือสายตาเอียง โดยจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 30,000 ถึง 50,000 บาท

 

5

 

6

 

7

 

ทีนี้ทุกๆ คนก็จะได้เข้าใจสักทีนะ ว่าคนใส่แว่นมันลำบากแค่ไหน

emo3

ที่มา Siakap Keli , mahosot , mitthai

Comments

Leave a Reply