รวมหนังดีๆ เกี่ยวกับ “พ่อ” เหมาะสำหรับนั่งดูกับพ่อที่สุด (ระวังน้ำตาไหลไม่รู้ตัว)

ในช่วงวันพ่อแบบนี้ หลายคนก็คงใช้เวลาอยู่กับพ่อให้นานที่สุด ยิ่งคนที่ไม่ค่อยได้กลับบ้านแล้ว คงอยากจะอยู่บ้านนานๆ เพราะบ้านเป็นสถานที่ที่อบอุ่นที่สุดแล้วเท่าที่เคยอยู่มา ได้กินข้าวด้วยกัน คุยกัน ดูทีวีด้วยกัน หรือบางทีการดูหนังด้วยกันก็น่าสนใจไปอีกแบบ

วันนี้เหมียวก็เลยจะมาแนะนำหนังสำหรับวันเกี่ยว ซึ่งหนังเหล่านี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับพ่อ รับรองว่าดูแล้วคุณจะรู้สึกประทับใจแน่นอน เพราะแต่ละเรื่องคัดมาเป็นอย่างดีแล้ว

 

Finding Nemo

สุดยอดแอนนิเมชั่นเรื่องราวเกี่ยวกับการตามหานีโม่ที่ถูกจับตัวไป โดยคุณพ่อมาร์ลินที่ต้องดูแลนีโม่คนเดียว แต่ด้วยความซุกซน จนทำให้นีโม่ถูกจับไป จนเกิดเป็นเรื่องราวผจญภัยของทั้งคู่ อีกทั้งยังได้เห็นพัฒนาการของคุณพ่อจากปลาที่ขี้กลัว จนสามารถตามหาลูกจนพบ

image03

 

Star Wars

สุดยอดมหากาพย์หนังไซไฟที่ครองใจคนทั่วโลก เรื่องนี้ได้ทำให้เราเห็นถึงความรักของพ่อที่มีต่อลูก ถึงแม่พ่อจะเปลี่ยนไปสู่ด้านมืด แต่อย่างไรก็ตาม พ่อก็ยังเป็นพ่อและยังเป็นห่วงลูก(แต่ไปตัดแขนลูกเนี่ยนะ?) อย่างไรก็ตาม สุดท้ายคุณพ่อก็คิดได้ แล้วกลับไปเป็นคนเดิม (พยายามไม่สปอยแล้วนะเนี่ย)

fathersday-660x407

 

I Am Sam

หนังที่ทำให้ทุกท่านน้ำตาไหลพรากมาแล้ว เรื่องราวของพ่อลูก ที่พ่อมีปัญหาทางด้านสมอง และต้องเลี้ยงดูลูกคนเดียว พูดแค่นี้ก็น่าดูแล้วใช่ไหม ไปหาดูเถอะ เรื่องนี้สุดยอดจริงๆ

I-Am-Sam-i-am-sam-4144564-1024-576

 

The Pursuit of Happiness

ชื่อไทยของหนังเรื่องนี้คือ ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ดูจากชื่อก็น่าจะรู้แล้วว่าหนังมันดีแค่ไหน เป็นเรื่องราวของคุณพ่อที่พยายามสู้ชีวิตหาเงินมาเลี้ยงลูก แนะนำให้ดูแล้ว อบอุ่นมาก

the-pursuit-of-happyness-fathers-day-2015

 

The Lion King

ไม่ว่าจะกี่ภาคต่อกี่ภาคอนิเมชั่นเรื่อง The Lion King ก็ได้เล่าเรื่องราวของสิงโตตัวพ่อที่พยายามจะสอนลูกให้กลายเป็นสิงโตที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และพ่อก็พยายามช่วยลูกมาตลอด แม้จะแลกด้วยชีวิตก็ตาม

285ee992-f832-4a4b-aeed-4a49646f8edb

 

Life Is Beautiful

แปลตามชื่อเรื่องเลยก็คือ “ชีวิตมันสวยงาม” ถึงแม้เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกแนวหดหู่นิดหน่อย เกี่ยวกับครอบครัวที่ถูกนาซีจับตัวไว้ แต่ผู้เป็นพ่อพยายามที่จะทำให้ลูกไม่คิดมาก ทำให้ลูกคิดว่าสถานกาณ์อันเลวร้ายนี้เป็นเพียงแค่เกม

91-Life-Is-Beautiful-1997

 

Armageddon

เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่โด่งดังมากๆ เมื่อคุณพ่อต้องไปทำภารกิจระเบิดอุกกาบาตที่กำลังจะพุ่งชนโลก แสดงให้เห็นความรักของพ่อที่มีต่อลูกและคนบนโลก เหมียวดูตอนโดนสปอยมาแล้วนะ แต่มันก็ห้ามน้ำตาไม่ไหวจริงๆ

armageddon_1998_685x385

 

Batman Begins

หนังฮีโร่ที่ครองใจแฟนๆหลายต่อหลายคน ถึงแม้เราจะเจอพ่อของบรูซ เวนย์(แบทแมน) น้อยไปนิด แต่ฉากที่เขาออกมาก็สามารถสอนใจหลายๆคนได้ถึงความกลัว และทำให้คนกลับมาเข้มแข็งได้

suE7B

 

The Croods

สุดยอดอนิเมชั่นที่หลายคนอาจไม่เคยมองว่ามันน่าดู แต่บอกเลยว่ามันสนุกมากและซึ้งมากๆด้วย เป็นเรื่องราวของมนุษย์ยุคหินที่ต้องเดินทางโดยมีคุณพ่อที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ต้องคอยดูและสมาชิกทุกคนให้ปลอดภัย เหมาะมากสำหรับดูกันทั้งครอบครัว

croods

 

About Time

เรื่องนี้อาจจะเป็นหนังรักดีๆเรื่องหนึ่งสำหรับสายตาคนอื่น แต่สำหรับเหมียวแล้ว คิดว่ามันคือหนังครอบครัวที่ดีเลย โดยเฉพาะกับพ่อ เป็นเรื่องราวของครอบครัวที่ผู้ชายจะมีพลังในการเดินทางข้ามกาลเวลาได้ บอกเลยว่าถ้านั่งดูกับพ่อ อย่าลืมเตรียมผ้าซับน้ำตาด้วยล่ะ

2015-12-05_18-14-13

 

The Shining

อันนี้แถมแบบกระชากอารมณ์ไปนิด หนังเรื่องนี้ก็เกี่ยวกับพ่อเหมือนกัน แต่พ่อเป็นโรคจิตที่ถูกความฟุ้งซ่านเข้าสิงจนต้องทำร้ายเมียและลูก อันเหมาะแก่การดูคนเดียวมากกว่า อิอิ

the-shining-the-shining-25462663-1024-576

เรียบเรียงโดย Catdumb.com

Comments

Leave a Reply