บนเรียนดีๆจากคุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่สอนลูกสาวเรื่องชีวิตคู่ “จงเห็นแก่ตัว”

เราอาจเคยได้ยินคำสอนว่า “ในชีวิตคู่ ห้ามมีคำว่าเห็นแก่ตัว” แน่นอน นั่นอาจเป็นคำสอนที่ถูกต้อง เพราะชีวิตคู่ต้องแชร์ทุกอย่างซึ่งกันและกัน หากเห็นแก่ตัวคงทำให้ชีวิตไม่ประสบความสำเร็จเป็นแน่แท้

แต่วันนี้เหมียวมีคำสอนดีๆ จากคุณแม่ชาวญี่ปุ่นซึ่งโพสโดยสมาชิกทวิตเตอร์ @kaaaaa010724 ที่สอนลูกสาวของตัวเองเกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่ ว่าการเห็นแก่ตัว บางครั้ง ก็อาจเป็นข้อดีก็ได้

 

be-selfish

 

แม่ของเธอได้บอกว่า “ฟังนะลูก ในช่วงเวลาที่ลูกยังเป็นแค่แฟนกันอยู่ ลูกจะเห็นแก่ตัวบ้างก็ไม่เป็นไรหรอก ลูกจะมีความคิดว่าตัวเองนั้น “สำคัญ” ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าชายคนนั้นทิ้งลูกไปเพราะเรื่องแค่นี้ แปลว่าเขาไม่ใช่คู่ของลูก หรือถึงแต่งไป ซักวันก็ต้องเลิกอยู่ดี”

 

8765174-Just-married-couple-a-new-life-together-strong-concept--Stock-Photo

 

“แต่หลังจากแต่งงานไป ผู้หญิงต้องอดทนในหลายๆเรื่องมากขึ้น บางครั้งสามีของเธอก็ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงาน บางทีก็กลับบ้านช้าแต่ก็ไม่โทรบอก บางทีวันหยุดแทนที่จะได้ไปเที่ยวกัน กลับทำโอทีจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว”

 

2

 

“แต่รู้มั้ย ลูกจะทนความลำบากใจช่วงนั้นได้ ถ้าลูกมีความทรงจำดีๆตอนที่ลูกยังเป็นแฟนกันอยู่ ‘ตอนนั้นเขายังรอเราตั้งนานได้เลย’ ‘ตอนนั้นเขาห่วงความปลอดภัยเรา เลยเดินมาส่งถึงหน้าบ้าน’ ‘เขาไม่ชอบสถานที่คนเยอะๆ แต่เขาก็ยังพาฉันไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์’”

 

3

 

“เพราะความทรงจำอันมีค่าช่วงนั้น ทำให้ชีวิตแต่งงานของลูกมีความสุข ฉะนั้น ถ้าลูกกำลังคบกับใครซักคน จะเห็นแก่ตัวบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะหลังจากแต่งงาน ความเห็นแก่ตัวนั้นแหละ ที่จะทำให้ลูกมีความสุข”

 

1

 

ก็ถือว่าเป็นอีกแนวคิดหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว แล้วเพื่อนๆละ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ลองเสนอกันเข้ามานะเหมียวว

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply