ข้อเท็จจริงจากชาว Reddit เปิดโลกทั้งใบ กับสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน (จะจริงแท้แค่ไหนกัน?)

หากจะว่าไปแล้วสังคมออนไลน์ที่ใหญ่และอยู่คู่สังคมไทยมานานก็คงจะหนีไม่พ้นเว็บไซต์พันทิป เมื่อใครมีคำถามหรือสงสัยในประเด็นอะไรก็จะตั้งกระทู้ขึ้นมา แล้วก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย รวมไปถึงผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เข้ามาตอบคำถามได้อย่างชัดเจนนั่นเอง!!

 

reddit-facts

 

ในส่วนของต่างประเทศจะมีอะไรที่คล้ายกับพันทิปบ้างมั้ยหว่า? ก็มีเหมือนกันนะ เว็บไซต์นั้นมีชื่อว่า Reddit ลักษณะก็คล้ายๆ กับพันทิปเลย มีการตั้งกระทู้คำถามและกระทู้สนทนามากมาย จนกระทั่งมีกระทู้คำถามที่ว่า ‘มีข้อเท็จจริงหรือสถิติที่ดูเหมือนจะเกินจริง แต่เป็นความจริงบ้างมั้ย?’

 

reddit-facts1

 

เมื่อเจอกับกระทู้ตั้งคำถามเปิดกว้างแบบนี้ ชาว Reddit ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ มากมาย สามารถแตกเป็นประเด็นย่อยให้ลึกไปอีก นับว่าเป็นแหล่งความรู้ที่สามารถเปิดโลกได้เลย แล้วภายในนั้นจะมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง ลองตามมาอ่านกันเถอะ

 

2 ใน 3 ของชาวออสเตรเลีย มักจะประสบกับโรคมะเร็งผิวหนัง เมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 70 ปีขึ้นไป

reddit-facts (1)

 

มหาวิทยาลัย Oxford (เริ่มการเรียนการสอนในปี 1096) มีอายุเก่าแก่กว่าอาณาจักร Aztec ซะอีก (ยุคเริ่มต้นอาณาจักรในปี 1427)

reddit-facts (10)

 

บริษัทเกม Nintendo (ก่อนหน้านี้เป็นบริษัทการ์ดเกม) เกิดขึ้นพร้อมกับอาณาจักร Ottoman (ปีค.ศ. 1889)

reddit-facts (2)

 

Anne Frank เด็กหญิงชาวยิว และ Martin Luther King Jr. ศาสนาจารย์และนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนชาวอเมริกัน เกิดภายในปีเดียวกัน (ค.ศ. 1929)

reddit-facts (3)

 

ถ้าจะให้นับจำนวนสายพันธุ์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 20% นั้นก็คือค้างคาว (แบ่งออกเป็น 1,240 สายพันธ์ุค้างคาวเทียบกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ อีก 5,400 สายพันธุ์)

reddit-facts (4)

 

น้ำหนักเฉลี่ยของก้อนเมฆหนึ่งก้อนจะอยู่ที่ประมาณ 500,000,000 กรัม หรือ 500 ตัน

reddit-facts (5)

 

Pocahontas (เสียชีวิตเมื่อเดือนมีนาคม 1617 ด้วยอายุประมาณ 21-22 ปี) และ William Shakespeare เสียชีวิตห่างกันประมาณ 1 ปี และเสียชีวิตห่างกันด้วยระยะทางไม่ถึง 150 กิโลเมตร

reddit-facts (7)

 

ค่า GDP (ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ) ของประเทศเกาหลีใต้ 20% นั้นมาจากผลิตภัณฑ์ของเครือบริษัท Samsung

reddit-facts (8)

 

ภาพยนตร์ใบ้กว่า 90% ของชาวอเมริกัน ที่ถ่ายทำในช่วงก่อนปีค.ศ. 1929 ได้สูญหายไปตลอดกาล (คาดการณ์โดย Martin Scorsese’s Film Foundation)

reddit-facts (9)

 

เรื่องบางอย่างนี่เหมียวก็ไม่เคยรู้และไม่เคยคิดจะสงสัยมาก่อนเลยแฮะ พอได้รู้ปุ๊บก็เริ่มออกไปหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกหน่อย เพลินดีเหมือนกันนะ

ที่มา : thechive, reddit

Comments

Leave a Reply