คลิปกลุ่มคนต้องสงสัยพร้อมตำรวจ อ้างว่ามาจับลิขสิทธิ์ “วันพีซ” ชาวเน็ตรุม ไม่มีเอกสาร!!

นับว่าเป็นเรื่องที่ยังไม่หมดไปจากสังคมไทยเสียทีสำหรับมิจฉาชีพที่ชอบอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนบริษัทต่างๆ แล้วเดินไปเรียกค่าลิขสิทธิ์ตามร้าน ไม่ว่าจะเป็นลิขสิทธิ์เพลงหรือสินค้า ซึ่งคนพวกนี้มักจะทำงานเป็นกลุ่ม บางคนอาจจะไม่เคยเจอ จนสุดท้ายก็ต้องเสียเงินให้กับกลุ่มโจรพวกนี้ แต่สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารบ่อยๆก็คงรู้ดีว่าพวกนี้ทำงานกันยังไง

เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ได้มีการแชร์คลิปกลุ่มคนที่พยายามจะเข้ามาจับลิขสิทธิ์ โดยอ้างว่าสินค้าวันพีซของทางร้านเป็นของปลอม โดยในคลิปได้เขียนบรรยายไว้ว่า

 

“เวลา 5 โมงเย็นของวันที่ 24 พ.ย. 58 โดยประมาณ เหตุเดิดที่ห้างย่านปทุมวัน มีกลุ่มชาย 3 – 5 คน พร้อมตำรวจในเครื่องแบบ 1 ราย (ตำรวจใส่แจ็คเก็ตปิดบัง ยศ และ ชื่อ)

ทำทีเข้ามาขอซื้อสินค้า แต่กลับอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์วันพ­ีซ มาจากบริษัท D กล่าวหาร้านค้าว่า ขายของปลอม // ยัดไส้ของปลอม

แต่ทางร้านเป้นตัวแทนจำหน่ายสินค้าวันพีซอ­ย่าง ถุกต้อง จากการพูดคุย ตัวแทนไม่มีความรู้เรื่องสินค้าเลย พยายามจะเอาสินค้าและให้ไปคุยที่โรงพัก แต่ทางร้านไม่ยอมครับ เพราะเรามีเอกสารครบทุกอย่าง ยืนยันว่าเป็นของแท้แน่นอน

กลุ่มนี้ก็ยังไม่ยอมไป โดยเฉพาะชายเชิ๊ตเทา อ้างตัวตลอดเวลาว่าจบจากสถาบันแห่งหนึ่งละ­แวกปทุมวัน พยายามข่มขู่ตลอด มีการท้าให้ไปเจอกันนอกรอบ (ในส่วนนี้ไม่ได้อัดคลิปไว้ แต่มีพยานยืนยันได้)

ขอดูเอกสารอะไรจากกลุ่มนี้ ก็คลุมเคลือ ไม่ยอมให้ตรวจสอบเอกสาร แบบนี้ใช่พฤติกรรมของคนที่คอยดูแลลิขสิทธิ­์ให้บริษัทคุณหรือครับ หรือว่าการขึ้นทะเบียนเป็นเจ้าหน้าที่เรื่­องลิขสิทธิ์เอาใครก็ได้มาเป็น”

 

 

หลังจากคลิปได้เผยแพร่ไป ก็ได้มีคนออกมาแสดงความคิดเห็น รุมด่าคนที่มาจับอย่างมากมาย

2015-11-26_17-43-51 2015-11-26_17-44-34

 

ที่มา hero111 tan

Comments

Leave a Reply