โปรแกรมเมอร์สุดขี้เกียจ เขียนโค้ดช่วยทำทุกอย่างให้ ตั้งแต่เรื่องงานยันชงกาแฟ!!

คนขี้เกียจกับอัจฉริยะห่างกันแค่เส้นบางๆ บางครั้งเพราะความขี้เกียจนี่เอง ที่ทำให้เหล่าอัจฉริยะเกิดขึ้นมาได้ อย่างเช่นโปรแกรมเมอร์หัวเสคนนี้ ถ้าคุณได้รู้เรื่องของเขาแล้วล่ะก็ คุณไม่รู้จะเรียกเขาว่าขี้เกียจหรืออัจฉริยะเลยทีเดียว

 

feet-on-desk-1

 

เรื่องราวมีอยู่ว่า โปรแกรมเมอร์คนหนึ่งชื่อว่า Nihad Abbasov ได้นำเรื่องราวของเพื่อนในที่ทำงานคนหนึ่งออกมาแฉ เขาบอกว่า อะไรก็ตามที่ทำให้เพื่อนคนนี้ต้องใช้เวลามากกว่า 90 วินาทีในการทำ เขาจะเขียนสคริปต์ขึ้นมาช่วย

โดยหลังจากที่เพื่อนของเขาคนนี้ลาออกไป Nihad ได้ลองเช็คดูว่า เขาได้เขียนสคริปต์อะไรไว้บ้าง และสิ่งที่เขาพบคือ เรื่องราวอันน่าทึ่งปนขบขันมากมาย เพราะเขาเขียนสคริปต์ช่วยทุกอย่างตั้งแต่เรื่องงาน เรื่องส่วนตัว หรือแม้กระทั่งการชงกาแฟ

 

hire-a-wordpress-designer-1024x768.jpg

 

โดยเขาได้เขียนสคริปต์อันหนึ่งไว้ว่า หากเขาล็อกอินเครื่องคอมในสำนักงานจนถึงสามทุ่ม ระบบจะ “สุ่ม” เหตุผลที่เขาเขียนไว้และส่งข้อความไปหาภรรยาของเขาโดยอัตโนมัติ เพื่อบอกว่าเขาจะกลับบ้านสาย

เขาได้เขียนสคริปต์อีกชุดไว้ตรวจสอบอีเมลล์ของตนเอง หากในอีเมลล์ลูกค้าที่ส่งมามีคำว่า “ขอโทษ” “ช่วย” “ปัญหา” อีเมลล์ของเขาจะตอบกลับไปโดยอัตโนมัติว่า “ไม่เป็นไรเพื่อน ครั้งหน้าระวังๆหน่อยนะ”

 

tumblr_m7f5qwTjbB1rwg5ndo1_1280

 

ยิ่งไปกว่านั้น หากเขาไม่มาล็อกอินคอมที่ทำงานก่อน 8.45 นาฬิกา อีเมลล์ของเขาจะส่งไปหาหัวหน้าโดยอัตโนมัติ พร้อมบอกว่า “รู้สึกไม่ค่อยดี ขอทำงานที่บ้านนะ”

 

office-coffee2

 

และที่เด็ดที่สุดคือ เขาได้เขียนสคริปต์ชื่อว่า “รอ 17 วินาที” ขึ้นมา โดยเขาได้แฮคเข้าไปในเครื่องชงกาแฟ เขาสามารถสั่งให้เครื่องเริ่มชงกาแฟจากที่โต๊ะได้ และเขาบอกให้เครื่องรอ 24 วินาทีก่อนจะใส่น้ำร้อนลงถ้วย ซึ่ง 24 วินาทีนี้เป็นระยะเวลาที่เขาเดินจากโต๊ะไปเครื่องชงกาแฟนั่นเอง พอเขาเดินไปถึงเครื่องชงกาแฟ กาแฟร้อนๆก็จะเสร็จพอดี

 

emo13

 

 

เหมียวล่ะยอมใจพี่แกจริงๆ ไม่รู้จะขี้เกียจไปไหน แต่เรื่องการเขียนสคริปต์ ต้องยอมรับว่าเทพจริงๆ ฮ่าาา

ที่มา Business Insider


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply