นักวิทย์ฯ เผย คนที่ ‘เมา’ แล้วมีพฤติกรรมบ้าๆ บอๆ จนควบคุมตัวเองไม่ได้ เกิดจากพันธุกรรม!!!

สำหรับกลุ่มเพื่อนๆ ที่เคยดื่ม เคยไปดริ้งกันข้างนอก เคยสังเกตมั้ย จะมีเพื่อนบางคนที่เมาแล้ว ‘รั่ว’ กว่าปกติ ทั้งมีพฤติกรรมที่บ้าๆ บอๆ การเข้าไปประชิดเพศตรงข้ามซะจนน่ากลัว หรือหนักสุดก็คือมีทั้ง 2 พฤติกรรมนี้เลยทีเดียว

เหมียวว่าถ้าคุณไม่มีเพื่อนเหล่านี้ในวงล่ะก็ เหมียวขออนุมานว่าเป็น ‘คุณ’ นั่นแหละ ที่เป็นคนแบบนี้ ฮร่าาา แต่ล่าสุดทางนักวิทยาศาสตร์ก็ได้มีคำตอบให้กับเราแล้วล่ะ

 

พฤติกรรมเมาแล้วบ้าๆ บอๆ

ad_188281552

 

ผลวิจัยของ University of Helsinki ชี้ชัดว่า พฤติกรรมแย่ๆ ที่เกิดขึ้นตอนเมาของคนบางคนที่รุนแรงจนควบคุมไม่ได้นั้น สาเหตุมาจากพันธุกรรมแหละ โดยมีตัวควบคุมคือโปรตีนชื่อว่า Serotonin 2B Receptor ที่เป็นต้นตอของเรื่องนี้

ซึ่งทางวิทยาศาสตร์แล้วอาจเรียกได้ว่ากลุ่มคนที่มีโปรตีนชนิดนี้เป็นมนุษย์กลายพันธุ์เลยล่ะ (พูดไว้เว่อร์นะจ๊ะ อิอิ) โดยจากการสำรวจพบว่ามีประชากรราวๆ ร้อยละ 2.2 ของประเทศฟินแลนด์ที่มีโปรตีนนี้อยู่ ซึ่งจะถูกกระตุ้นอารมณ์โดยสิ่งต่างๆ ได้ง่าย

‘ยิ่งเฉพาะตอนเมาหรือตอนเศร้า ยิ่งจะมีแนวโน้มควบคุมตัวเองไม่อยู่ แถมยังมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ของตนเองในภาวะปกติอีกด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกของคนที่มีอาการนี้’ Roope Tikkanen นักจิตวิทยาแห่ง University of Helsinki กล่าว

สำหรับความหนักของอาการก็มีตั้งแต่รักษาได้ หรือดื่มของมึนเมาได้ในปริมาณที่น้อย หรือหนักที่สุด ห้ามดื่มของมึนเมาเลยทีเดียวล่ะเพราะอาจเป็นหนักจนหยุดไม่อยู่

 

ฮร่าาาา ทีนี้เพื่อนๆ ก็รู้กันแล้วเนาะ ว่าอาการของเพื่อนๆ ที่มึนเมามายแล้วรั่วหนักๆ เกิดจากอะไร ลองอ่านแล้วพิจารณาอาการของเพื่อนๆ เรากันนะจ๊ะ ว่าคนไหนเป็น ‘มนุษย์กลายพันธุ์’ บ้างรึเปล่า!!?

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply