อื้อหืออออ มาดูทรัพย์สินของเหล่ามหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ของช่วงอายุต่างๆ !!!

ถ้าจะพูดถึงความร่ำรวยแล้ว แน่นอนมันไม่เข้าใครออกใครหรอก ไม่ว่าจะอายุน้อย หรือมากขนาดไหน ก็สามารถร่ำรวยขึ้นมาได้ถ้ามีทักษะและความสามารถ

และวันนี้ เหมียวก็ขอพาเพื่อนๆ ไปพบกับ 8 เศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ของช่วงอายุของพวกเขา มาดูกันว่าจะมีใครบ้าง!!?

 

ช่วงอายุ 20 ปี Evan Spiegel CEO ของ Snapchat

1

 

จะว่าไปแล้วพ่อหนุ่มอีวานเป็นคนที่รวยน้อยที่สุดในลิสต์นี้ ด้วยวัย 25 ปี เขามีทรัพย์สินจิ๊บๆ เพียง 2 พันล้านเหรียญเท่านั้น จาก Snapchat ที่เขาทำอยู่

สมัยเรียนเป็นเด็กโนเนมอยู่ในมหาลัยมีข่าวว่าทั้ง Facebook และ Google พยายามยื่นซื้อผลงานของเขา แต่ก็ไม่เป็นผล และนั่นกลับกลายเป็นเรื่องที่ถูก เพราะมันทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้ที่รวยที่สุดในโลก!!!

 

ช่วงอายุ 30 ปี Mark Zuckerberg แห่ง Facebook

2

 

ด้วยอายุเพียง 31 ปี แต่เขากลับมีทรัพย์สินกว่า 47.2 พันล้านเหรียญ ก็อย่างที่ทราบกัน Facebook ตอนนี้เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนรอบโลก และมีรายงานว่าเพิ่มขึ้นทุกๆ ปีอีกด้วย

ที่ผ่านมาเขาก็ได้ซื้อบ้านหรูในนิวยอร์กราคากว่า 22 ล้านเหรียญ และเกาะส่วนตัวอีก 100 ล้านเหรียญด้วยล่ะ อื้อหืออ ความฝันของหนุ่มๆ หลายๆ คนเลยว่ามั้ย!!?

 

ช่วงอายุ 40 ปี Larry Page จาก Google

3

 

คงไม่มีใครไม่รู้จัก Google เสิร์จเอ็นจิ้นขนาดใหญ่ของโลก ถึงจะมีทรัพย์สินไม่มากเท่ารายก่อน ประมาณ 41.7 พันล้านเหรียญ แต่ในทางกลับกัน เขากลับมีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายเอามากๆ มีเพียงบ้าน 1 หลัง ที่สร้างเป็นแบบ Eco-friendly ในย่าน Palo Alto และชอบเล่นสกีน้ำเป็นชีวิตจิตใจ

 

ช่วงอายุ 50 ปี Jeff Bezos แห่ง Amazon

4

 

CEO แห่ง Amazon เว็บไซต์ขายของรายใหญ่ของโลก บุคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อจาก บิล เกตส์ และ วอร์เรน ด้วยทรัพย์สินราวๆ 60 พันล้านเหรียญ แถมยังแอบลงทุนในบริษัทอวกาศ Blue Origin ที่เป็นของเขาเองอีกด้วย และพึ่งปล่อยจรวดไปสู่ชั้นบรรยากาศมาหมาดๆ นี่แหละ

 

ช่วงอายุ 60 ปี Bill Gates แห่ง Microsoft

5

 

คงไม่มีใครไม่รู้จักชายผู้นี้…Bill Gates ผู้เริ่มเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตั้งแต่อายุได้เพียง 13 ปี ตอนนี้เขามีทรัพย์สินรวมแล้วกว่า 87.2 พันล้านเหรียญ นี่ยังไม่นับที่เขาเคยบริจาคให้องค์กรการกุศลของเขาเองไปอีกกว่า 34.5 พันล้านเหรียญนะเนี่ย!!!

 

ช่วงอายุ 70 ปี Amancio Ortega แห่ง Inditex

6

 

เป็น CEO ของบริษัทแฟชั่นสัญชาติสเปน ครองอันดับอันดับ 2 ผู้ที่รวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สินกว่า 73.2 พันล้านเหรียญ เป็นเจ้าของตึกที่สูงที่สุดในสเปน และแน่นอนเป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ทราคาราวๆ 45 ล้านเหรียญ เหมือนเศรษฐีตัวจริงเลยใช่มั้ย!!?

 

ช่วงอายุ 80 ปี Warren Buffett CEO ของ Berkshire Hathaway

7

 

จากการเริ่มซื้อหุ้นของตัวเองในวัยเพียง 11 ขวบ ตั้งแต่ตอนนั้นอะไรก็หยุดเขาไม่อยู่ จากการลงทุนของเขาทำให้เขามีรายได้อยู่ราวๆ 62.4 พันล้านเหรียญ ตั้งแต่ที่เขาเข้ามาดูแลบริษัทของเขาในปี 1964 หุ้นราคา 1,000 เหรียญในสมัยนั้น ณ ปัจจุบันมีค่าราวๆ 10 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ดูสิว่าเพิ่มขึ้นกี่เท่า!!!

แต่ในด้านการใช้ชีวิตเขากลับชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย และเซ็นสัญญาบริจาคกับ Bill Gates ว่าจะบริจาคเงินรายได้ครึ่งหนึ่ง ให้เป็นการกุศลในแต่ละปีอีกต่างหาก และได้บริจาคไปทั้งหมดแล้วกว่า 21.5 พันล้านเหรียญอีกด้วย สุดยอด!!!

 

ช่วงอายุ 90 ปี Liliane Bettencourt แห่ง L’Oreal

8

ผู้ถือหุ้นมากที่สุดของบริษัท ด้วยทรัพย์สินราวๆ 31.4 พันล้านเหรียญ เธอมีนิสัยชอบสะสมงานศิลปะแพงๆ เช่นของ ปิกัสโซ ก็มีถือสองภาพทั้ง Matisse และ Munch และกลายเป็นผู้ที่รวยที่สุดในช่วงอายุของเธอ

 

แต่ละคนนี่สุดยอดจริงๆ เลยนะเมี๊ยววว เงินของพวกเขานับเป็นเหรียญสหรัฐนะจ๊ะ ลองกดตัวเลขเข้าไปสิ อื้อหือออ เหมียวต้องทำงานกี่ล้านปีเนี่ย ถึงจะได้เงินจำนวนนั้น T^T

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply