เรื่องราวของ Zouheir หนึ่งวีรบุรุษจากเหตุระเบิดปารีส ที่สื่อใหญ่หลายๆแห่งไม่ได้นำเสนอ…

สำหรับช่วงนี้เราก็ได้รับรู้ข่าวสารมากมาย เกี่ยวกับการก่อการร้ายในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสจากกลุ่ม ISIS ที่เรียกได้ว่าสำนักข่าวทั่วโลกก็ได้รายงานถึงเรื่องราวนี้

แต่จะว่าไปแล้ว เหมียวก็อยากจะนำเสนอเรื่องราวอีกมุมหนึ่งของเรื่องนี้ ที่เราหลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบ เกี่ยวกับคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่เป็นฮีโร่ ช่วยชีวิตผู้คนที่สนามกีฬาแห่งชาติของฝรั่งเศส นับร้อย นับพันคนเลยก็ว่าได้…

 

จากข้อความนี้…

1

 

‘เราได้เห็นการแข่งขันระหว่างทีมฟุตบอลของประเทศฝรั่งเศส และเยอรมัน ซึ่งระหว่างที่เกมกำลังดำเนินอยู่นั้น ได้มีเหตุการณ์ที่ทุกคนได้ยินเสียงระเบิด ทำให้ผู้เล่นทั้งสองฝั่งต้องหยุดเล่นและมองหน้ากันด้วยความฉงนว่าเกิดอะไรขึ้น การระเบิดเกิดขึ้นนอกสนามกีฬา Stade de France ซึ่งที่จริงแล้วควรจะระเบิดในสนามแห่งนี้!!! และอาจมีผู้เสียชีวิตนับร้อยๆ ราย และนั่นรวมถึง ประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศส Francois Hollande ที่มาเข้าชมเกมนี้ด้วย แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้น…’

‘…ที่เหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้นก็เพราะว่า หน่วยรักษาความปลอดภัยท่านหนึ่ง ที่ตรวจเจอเสื้อระเบิดพลีชีพของผู้ก่อการร้ายและทำการชี้ตัวเขาได้ทันท่วงที ทำให้ผู้ก่อการร้ายคนนั้นต้องทำการจุดระเบิดภายนอกสนาม และทุกๆ คนในสนามจึงปลอดภัย…’

‘…พนักงานรักษาความปลอดภัยคนนั้น ช่วยชีวิตของผู้คนในสนามแห่งนี้นับร้อยๆ คน และรวมถึงประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศสด้วย แต่อนิจจัง เขากลับถูกสำนักข่าวและสื่อต่างๆ จากทั่วโลกให้เครดิตความดีของเขาน้อยมาก แถมชื่อของเขาถูกกล่าวถึงอย่างนับครั้งได้’

‘…เขาชื่อ Zouheir และพนักงานรักษาความปลอดภัยผู้เป็นฮีโร่ ช่วยชีวิตคนไปนับร้อยๆ คนนี้เป็นชาวมุสลิม’

 

ภาพเหตุการณ์จากสนาม

NEW_Par8328967jpg-_2562692a

 

ซึ่งตอนแรกเหมียวก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่พอลองตรวจสอบไปยังข่าวจากทาง TheDailyPatriot และ TheReddit ก็พบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ที่ว่าการ์ดสนามชาวมุสลิมคนนี้สามารถชี้ตัวคนร้ายที่มีแผนการมาระเบิดพลีชีพในสนามกีฬา ที่มีผู้คนหนาแน่นและคับคั่งกว่า 80,000 ชีวิตด้วยกัน รวมถึงประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศสด้วย

หลังจากที่เกมเริ่มแข่งขันไปได้ 15 นาที ก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นสองครั้งจากภายนอกสนาม หลัง Zouheir สามารถชี้ตัวเขาได้ระหว่างที่ตรวจร่างกายเขาที่ทางเข้าสนาม และหลังจากนั้นเขาก็ได้หลบหนีจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และจุดระเบิดระเบิดที่เขาเตรียมมาก่อการ

ซึ่งทางกรมตำรวจที่ได้เข้ามาสืบคดีก็คาดว่า ผู้ร้ายมีแผนการที่จะเข้าไปกระทำการระเบิดพลีชีพในสนามอย่างแน่นอน และสร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนทั้งสนาม

 

ap_paris_attacks_14_jc_151113_12x5_1600-650x272

 

ต้องยอมรับเลยล่ะว่า ถ้าไม่ได้เขาคนนี้ พนักงานรักษาความปลอดภัย คนธรรมดาๆ ที่มีชื่อว่า Zouheir แล้วล่ะก็ อาจมีความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินมากกว่านี้ และบุคคลสำคัญของประเทศอย่างประธานาธิบดีก็อาจจะบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเลยก็ว่าได้ หากไม่ได้มุสลิมธรรมดาๆ คนนี้…

 

เหมียวก็อยากให้เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องเตือนใจของเพื่อนๆ กันนะจ๊ะ ว่ามองอะไรก็อย่ามองแบบเหมารวม คนดี-คนไม่ดี มีด้วยกันอยู่ในทุกระดับ ทุกสังคมนะจ๊ะ

ที่มา: TheDailyPatriot , TheReddit, Troll Football

Comments

Leave a Reply