นายตำรวจใจหล่อ ออกใบสั่งปรับตัวเอง หลังจอดรถในที่จอดของคนพิการ

สำหรับงานนี้ก็ต้องบอกว่าคุณตำรวจแกใจหล่อมาก เมื่อล่าสุดได้มีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศสหรัญอเมริกา ออกใบสั่งปรับตัวเองซะงั้น!!!

David Clarke ผู้มีตำแหน่ง นายอำเภอแห่ง Milwaukee County ได้แสดงให้ประชาชนทั่วไปประจักษ์ว่า แม้แต่ผู้พิทักษ์สันติราช ก็ไม่ได้อยู่เหนือกฎหมายแต่อย่างใด หลังจากที่เขาได้ออกใบสั่งให้ตัวเอง โทษฐานจอดรถในที่จอดที่จัดไว้ให้สำหรับคนพิการ

 

David Clarke

1

 

หลังจากที่เขาเข้าไปดูแลความเรียบร้อยในพิธีเฉลิมแลองให้ทหารผ่านศึกแถวๆ Milwaukee War Memorial เขาก็ได้ให้ลูกน้องขับรถให้เขา และจอดให้เขาลงตรงที่จอดรถของคนพิการเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่

เขากล่าวว่า ‘ก่อนลงผมได้กำชับแล้วว่าให้ไปจอดรถไว้ในสถานที่ๆ จัดเตรียมไว้ให้ แต่แน่นอนว่าพอผมกลับมารถกลับจอดอยู่ที่จอดคนพิการ กฎก็ต้องเป็นกฎ ไม่ว่าจะเป็นรถทั่วไปหรือรถของเจ้าหน้าที่ ยกเว้นในสถานการณ์ฉุกเฉินเท่านั้น’

 

2

 

ซึ่งเขาก็ได้ปรับตัวเองเป็นเงิน 35$ หรือราวๆ 1,200 บาท แต่ก็ได้บริจาคเงินการกุศลสมทบทุนให้เหล่าคนพิการอีกกว่า 200$ หรือประมาณ 7,000 บาทด้วยกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้

แต่ก็แน่นอนว่าตอนนี้ก็ได้มีการสอบสวนกันภายในแล้วล่ะ ว่าทำไมผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาถึงไม่ทำตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย งานนี้คุยกันยาวแน่เลยเมี๊ยววว

 

ต้องขอชื่นชมจากใจมากๆ เลยล่ะ นี่แหละตัวอย่างที่ดีของประชาชน แน่นอนว่าตัวอย่างที่ดีนั้นมีค่ากว่าคำสอนซะอีกนะเนี่ย…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply