เหมียวพารู้จัก ‘ระบบ Safety Check’ จาก Facebook ที่จะทำให้คุณรู้ว่าคนที่คุณรัก ปลอดภัยดีรึเปล่า!!?

สำหรับเรื่องราวที่เป็นกระแสไปทั่วโลกมากที่สุดตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการก่อการร้ายใจกลางกรุงปารีส ที่มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 149 คนซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง

และถ้าเกิดว่าคนที่เรารัก หรือครอบครัวของเราเกิดอยู่ในโซนเกิดเหตุล่ะ ยิ่งติดต่อไม่ได้ยิ่งทำให้เรากระวนกระวายใจไม่น้อย ซึ่ง Facebook ก็ได้มีระบบเพื่อให้เหล่าญาติและผองเพื่อนได้สบายใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยระบบ Safety Check

 

ระบบ Safety Check

111

 

ซึ่งหลักการของระบบนั้นก็ง่ายๆ กล่าวคือ ผู้ที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุการณ์ ทั้งแผ่นดินไหว ก่อการร้าย หรือภัยพิบัติต่างๆ สามารถเข้าระเบบ Safety Check ในเหตุการณ์นั้นๆ และตั้งบอกว่าตนเองโอเคแล้ว เพื่อให้เหล่าผู้ที่เป็นห่วงเรา สบายใจนั่นเอง

เพราะบางทีเราก็ไม่ได้อยู่ออนตลอด หรือพักรักษาตัวจากเหตุการณ์อยู่แต่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งระยะเวลาที่คนเป็นห่วงเราแล้วติดต่อเราไม่ได้นั้น คงกระวนกระวายมากๆ นั่นเอง เลยเกิดระบบนี้ขึ้นมา

 

ระบบ Safety Check จากเฟซบุ๊ค

2

 

ระบบนี้เกิดขึ้นเมื่อมีเหตุการณ์สึนามิในประเทศญี่ปุ่น ปี 2011 ซึ่ง Mark Zuckerberg ก็ได้ตระหนักขึ้นมาว่า มีผู้คนมากมายที่ประกาศตามหาคนที่ตนเองรักไปทั่วอินเตอร์เน็ท เขาจึงคิดระบบนี้ขึ้นมาเพื่อบรรเทาและผ่อนคลายความกระวนกระวายของผู้คนที่ประสบเหตุและญาติๆ นั่นเอง

ซึ่งระบบนี้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในประเทศเนปาลครั้งที่ผ่านมา ซึ่งถ้าเพื่อนๆ อยากเข้าไปเช็คดูว่าคนที่คุณรักโอเครึเปล่านั้น สามารถเข้าไปได้ตรงนี้เลยจ้า เข้าได้ที่นี่

 

เหมียวว่าเป็นระบบที่น่าสนใจมากๆ เลยนะเนี่ย โดยเฉพาะถ้ามีคนที่เรารักอยู่ในพื้นที่นั้นๆ ถ้าเรารู้ว่าพวกเขาโอเค พวกเขาปลอดภัย ก็สบายใจขึ้นเยอะเลยเนาะ หวังว่าระบบนี้เพื่อนๆ จะเข้าใจ รู้จัก และไม่ลืมที่จะใช้กันนะจ๊ะ เวลาเกิดเหตุด่วนเหตุร้ายน่ะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply