ใจพี่หล่อมาก!! ชาวเน็ตแชร์เรื่องราวดีๆ ของกระเป๋ารถเมล์ เสียสละเพื่อประชาชนไม่แพ้อาชีพอื่นๆ

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เหมียวอ่านแล้วอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันบ้างเลยล่ะ เพราะมันอาจช่วยให้เรารู้สึกดีในวันที่สังคมมีแต่เรื่องแย่ๆ เต็มหน้าเฟซบุ๊กไปหมดก็ได้

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ็กที่ชื่อว่า อรวรรณ จันทร์นวน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกระเป๋ารถเมล์รายหนึ่ง ที่มีน้ำจิตน้ำใจ ยอมไม่พักกินข้าว และขับรถต่อไปเพื่อไปส่งผู้โดยสารให้ถึงที่หมาย นอกจากนี้ยังเคยส่งผู้โดยสารแบบฟรีๆ มาแล้วด้วย ทำเอาชาวเน็ตต่างชื่นชมและแชร์ข้อความของเธอออกไปอีกกว่าหมื่นครั้งเลยทีเดียว

 

1

 

ทั้งนี้มีข้อความเต็มๆ ว่า “มีเรื่อง!!!!!อยากจะเล่าเกี่ยวกับกระเป๋ารถเมล์คันนี้ เรื่องมีอยู่ว่า เรานั่งรถเมล์สาย 56 จากพาหุรัด เพื่อกลับบ้านซึ่งต้องลงบางลำภู ระหว่างนั้นมีผู้โดยสารเป็นป้าแก่ๆ. 3-4 คน ขึ้นมาและกระเป๋ารถเมล์ถามว่า ไปลงไหนครับ ป้าก็บอกผ่านมหาลัย….ไหม?”

 

“กระเป๋ารถเมล์หันไปถามคนขับรถว่า จะจอดแค่บางลำภูดีไหม คนขับบอกแล้วแต่ กระเป๋ารถพูดออกมาเสียงดังแบบดังมาก ‘ไม่ต้องพักหรอกกินข้าว บนรถก็ได้ผู้โดยสารเยอะ รถติดต้องรอคันหลังนาน’ คุณพระใจพี่แมร่งหล่อมาก”

 

2

 

“มันทำให้เราคิดเลยนะ ว่าไม่ใช่แค่อาชีพ ตำรวจ ทะหาร พยาบาล ที่ต้องเสียสละเพื่อประชาชนหรอก กระเป๋ารถเมล์/คนขับรถเมล์ก็เช่นกัน น่านับถือใจแกจริงๆ ค่ะ พี่คนนี้เคยให้เราขึ้นรถเมล์ฟรีด้วย เพราะเราจะนั่งรถเมล์ไปรับลูกทุกวัน” 

 

“แต่รถเมล์จะเข้าบางลำภูเป็นบางคัน พี่เค้าเห็นเราอุ้มลูกขึ้นรถแล้วบอกว่ารถไม่เข้าบางลำภู แต่ว่าจะนั่งไปลงแยกวันชาติได้นะครับผมไม่เก็บตัง เราไม่ได้ดีใจแค่ตรงที่ได้นั่งรถฟรีนะแต่แบบรู้สึกดีอ่ะ ต่างจากกระเป๋ารถเมล์บางคนที่ถามแล้วไม่อยากจะตอบ สุดท้ายอยากจะบอกว่า ‪‎ไม่มีงานไหนต่ำถ้าทำด้วยใจสูง‬”

 

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมในความมีน้ำใจของกระเป๋ารถเมล์รายนี้ แม้หน้าตาจะดูโหดไปนิด แต่จิตใจช่างดีงาม อย่างเช่นคุณ Wajanee Iaocharoen กล่าวว่า “หน้าโหดแต่จิตใจดีงาม” 

4

 

เหมียวล่ะนับถือใจพี่แกจริงๆ ทำดีแล้วขอให้ทำต่อไปนะ สังคมเราต้องการคนแบบพี่ๆ นี่แหละemo12

ที่มา อรวรรณ จันทร์นวน

Comments

Leave a Reply